คนคิดเล็กคิดน้อย ♠ คนคิดเยอะ

+5 votes
37 views
asked Nov 20, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)

คน คิดแบบไหน ที่เป็นอุปสรรคต่อชีวิตได้มากกว่ากัน 

ตอบตามความรู้สึกค่ะ ไม่ต้องอ้างอิงวิชาการ

ขอบคุณค่ะ ^^


วันนี้ กทม มีสามฤดู เข้าๆ มีลมเหมือนลมหนาว

กลางวันแดดเปรี้ยง พอเย็นฝนตก คุ้มสุดๆเลย 5555

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+5 votes
answered Nov 20, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)

กลัวเว็บจะเหงา เลยตั้งคำถามไว้เป็นเพื่อน

กลัวคำถามจะเหงา เลยทิ้งคำตอบไว้เป็นเพื่อนกันด้วย

ไปละๆ วันหยุด วางแผนหาเรื่องใช้เงินก่อน ><

มีความสุขกันทุกคนนะคะ บายๆค่ะ

+5 votes
answered Nov 22, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)
คนคิดแบบใครรวยหรือเด่นเกินเป็นไม่ได้ครับ

คิดแบบนี้จะไม่มีความสุขเลยตลอดชีวิต
+4 votes
answered Nov 23, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (37,960 points)

คนคิดแบบผลัดวันประกันพรุ่ง ที่เป็นอุปสรรคต่อชีวิตของตนเองครับ

+2 votes
answered Dec 9, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

คนที่คิดเล็ก-คิดน้อย

แบบนายทุน-พ่อค้าคนกลาง ฯ.

--------------------------------------

ที่คอยเอาเปรียบ ต่อผู้ผู้ซื้อ-ผู้ผลิต ฯ.ทุกวิถีทาง  เพื่อให้ได้มา

 ซึ่งทรัพย์สินเงินทองโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง   เช่น....

ข้าวเปลือกราคาถูกมากๆ ( ถูกกดราคา )

แต่ข้าวสารราคาแพง ( ขึ้นเอาๆๆ )

ผู้ที่ปลูก-ผลิต  ไม่เคยลืมตาอ้าปากได้  จนเอาๆ + เป็นหนี้อีก

พ่อค้าคนกลาง ฯ. อพยพมามีเพียงเสื่อผืน-หมอนใบ

ไม่นานเท่าไร  รวยเอาๆ  แถมเป็นเจ้าหนี้ + มีที่มากกว่า ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นเจ้าของประเทศเสียอีก. 

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...