มีสูตรอาหารเด็ด ๆ ทำกินเองง่ายๆ อร่อยๆ ขอแบ่งบ้างค่ะ

+7 votes
47 views
asked Nov 16, 2015 in อาหาร by Rose (1,520 points)
ขอบคุณคร่าาา

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+4 votes
answered Nov 16, 2015 by ครูแก่ (782,730 points)

ไข่เจียวครับ

อร่อยเสมอที่กินตอนหิวจัด

image

+4 votes
answered Nov 19, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (51,290 points)
reshown Dec 5 by Pa-Mok
ยำ หรือ พล่า ปลทูน่า ค่ะ

ยำเอง ใช้สมุนไพรหน้าบ้าน เด็ดๆ ซอยๆ ชอบอะไร ก็กระหน่ำใส่ลงไปค่ะ

เป็นอาหารเพื่อสุขภาพ และ ไดเอท ด้วยค่ะ ^^
+3 votes
answered Nov 23, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

บะหมี่กวางตุ้งแท้ๆ (มีขายที่ตลาดสดเยาวราช) ผสมน้ำโจ๊กโบราณใส่หมูบะช่อหมักจิ๊กโฉ่วกระเทียมสด 

+3 votes
answered Nov 28, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
มันง่ายมากเลยนะคะจะลองจริงหรือเปล่า ^_^
เต้าหู้ปลาสารพัดแบบสอยของพรานทะเลมา
คว้าน้ำจิ้มในตู้แช่เย็นยี่ห้อโปรด ผักก็ซื้อจากบ้านที่ปลอดสาร ห้ามปลูกเองเพราะคนปลูกผักบอกว่าเหนื่อยจะตายอยู่แล้วจ้า พอได้ทุกอย่างมาทำความสะอาดจัดถาดจัดเครื่อง หยิบหม้อสุกี้มาวางก็เติมน้ำลงหม้อสุกี้ปรับระดับความร้อน ช้อนชามตะเกียบ เงียบ ๆ ลมเย็นมาแล้ว ชงชาไว้หน่อย อร่อยเงียบ ๆ *เรางดเนื้อ เนื้อหมูเนื้อไก่จ้ะ
+2 votes
answered Dec 1, 2015 by Pa-Mok (892,520 points)

อืม.... เรื่องทำอาหารทานเอง  ผม.. ไม่ถนัดครับ

เพราะ.. ชีวิตประจำวันของทุกวันนี้

ท้อง..ของผมฝากไว้กับครัวของร้านอาหารทั่วๆไป  แฮ่ๆ.

+1 vote
answered Nov 29 by ดาวสุข (17,040 points)

ข้าวผัดไข่ค่ะ......ไม่มีหมู เนื้อสัตว์ มีแต่ไข่ ข้าว ซอสปรุงรส
ไม่ใส่ผักคะน้า ใส่ใบต้นหอมซอย หัวหอมใหญ่
...ที่สำคัญสุดๆ ขาดไมได้เลย คือ...ซอสพริกค่ะ  เด็ดตรงนี้แหล่ะ ..

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...