ในโลกออนไลน์ ทำไงจะมั่นใจได้ว่าข้อความใดเป็นจริงหรือเท็จ ?

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Nov 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Nov 30, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

กรองค่ะ

 

ให้หาข้อมูลจากหลายๆแหล่ง แล้วประมวลผล

 

อ๋อ อย่าลืมดูวันที่โพสต์

ตกม้าตายมาเยอะ บางคนก็ชอบเอามาแชร์ในไลน์ ช่างไม่รู้เลยว่าข้อมูลโคตรเก่า

 

และก็ตัดต่อรูป เช่น บางคนก็บอกระวังแมลงชนิดนี้กัด จะทำมให้มีผลต่อผิวน่าเกลียด

 

หารู้ไม่ รูปมันตัดต่อ เอาเม็ดบัวมาทำให้เหมือนเป็นรู้

 

ใครแชร์ไม่ดี ระวังโดนกฎหมายอิเลคทรอนิกส์นะคะ คนเสพก็มีสติ ใช้ความคิด 

 

อย่ามือไว มือลั่นค่ะ ช่วยดูด้วย

commented Nov 26, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
คุณเกดดูเป็นผู้ใหญ่สง่างามขึ้นนะคะ
commented Nov 28, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
^_____^
+2 votes
answered Nov 15, 2015 by Pa-Mok (892,520 points)
edited Nov 15, 2015 by Pa-Mok

>  ตามหลักของความเป็นจริงแล้ว.   ในความเชื่อ – ไม่เชื่อ   เชื่อน้อย – เชื่อมาก  หรือไม่เชื่อเลย   มันเป็นปรากฎการณ์โดยทั่วไปในจิตใจของทุกๆคน  ที่เกิดขึ้นในขณะที่ พบเห็น-รับรู้ ถึงสิ่งต่างๆที่ได้เห็น-ได้ยินมา.

>  การตัดสินชี้ขาดว่าถูกหรือผิด .. ใช่หรือไม่ใช่ .. จริงหรือไม่จริง  ก็จะขึ้นอยู่บนพิ้นฐานของ  >> ประสบการณ์เชิงประสาทสัมผัสต่างๆ  และ  ไอคิว.  <<   ซึ่งมีอยู่ในตัวของบุคคลผู้นั้นเองเป็นหลัก   ที่จะร่วมกันพิจารณา ว่ามีเหตุผลมากพอหรือไม่ ?  หรือเป็นไปได้มากน้อยเพียงใด  ?   จากสิ่งที่ได้พบเห็น-อ่าน-ได้ยินมา ฯ.  ซึ่ง หาได้มีใครมาชักจูง ให้ตัวเราเกิดความเชื่อถือได้ไม่.

+2 votes
answered Nov 16, 2015 by Rose (1,520 points)
ต้องพิจารณาดีๆ
ใช้เวลาด้วยค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...