ชายหญิงที่รักกันแบบเพื่อน จะต่างจากรักกันแบบแฟนอย่างไร ?

+7 votes
38 views
asked Nov 11, 2015 in ความรัก by ครูแก่ (782,230 points)
หลักการสังเกตแบบง่าย

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Nov 13, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)
selected Nov 27, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

 จากหนึ่งในหลายๆสิ่ง-หลายๆอย่าง   ที่มีการบันทึก.  >>>              

 ความสัมพันธ์แบบเพื่อน.  >   เป็นสัมพันธภาพที่เกิดจากการติดต่อสัมพันธ์เชื่อมโยงกัน  และมีวัยที่ไล่เลี่ยกัน  มีความรู้สึกนึกคิด ความสนใจคล้ายๆ กัน พูดคุยกันรู้เรื่อง มีแรงบันดาลใจเรื่องการเรียนคล้ายกัน  มีกิจกรรมเหมือนกัน  มีนิสัย-รสนิยมต่างๆ คล้ายกัน จากลักษณะความเหมือน-คล้ายกันในหลายๆ อย่าง ทำให้เกิดความรู้สึกว่าไปด้วยกันได้ ชอบพอกัน เข้ากันได้ดี ไม่มีความขัดแย้ง จึงเกิดความสนิทสนมกันมากกว่าเพื่อนทั่วๆ ไป เป็นความสัมพันธ์ที่มีความจริงใจต่อกันอย่างแท้จริง  จากเพื่อนธรรมดาๆ ก็พัฒนามาเป็นเพื่อนที่สนิทกัน รวมทั้งมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นมากขึ้น.

               ความสัมพันธ์แบบคู่รักหรือ  ที่เรียกว่าแฟน. >  เป็นสัมพันธภาพที่เกิดขึ้นในห้วงลึกๆของจิตใจ  ที่เกิดขึ้นได้ในหลายกรณี + ความรู้สึกหลายๆอย่าง  ซึ่งมีความที่เป็นพิเศษระหว่างคนสองคน ( ชาย-หญิง ) มีความผูกพันกันอย่างใกล้ชิด-แนบแน่   มีความสุขเมื่อได้พบกัน  และโหยหาเมื่อไกลกัน สามารถพูดคุยกันได้อย่างสบายใจในทุก ๆ เรื่องทั้งความสุข ความทุกข์ การใช้ชีวิตประจำวัน มีความสุข มีกำลังใจให้แก่กัน ทำให้การดำเนินชีวิตในแต่ละวัน  แต่ละชั่วโมง  แต่ละนาที  มีความสดใสราบรื่น  อีกรวมทั้งสามารถ  วาด+สร้างอนาคต ที่สวยหรูให้เกิดขึ้นได้อย่างน่าอัศจรรย์ทีเดียว.

***  แต่..  การมีเพื่อน.   สามารถ.  > มีครั้งละหลายๆคนได้ในเวลาเดียวกัน.

       แต่..  การมีแฟน ( คนรัก )  > ไม่สามารถ.  >  มีได้ครั้งละหลายๆคน ในเวลาเดียวกัน.

               

+3 votes
answered Nov 16, 2015 by Rose (1,520 points)
รักเพื่อนจะไม่มีอารมณ์ ไม่มีความรู้สึกแบบชู้สาวเลยค่ะ
+3 votes
answered Nov 16, 2015 by Rose (1,520 points)
สังเกตคือ ผู้หญิงจะไม่ห่วงสวย และคุยได้ทุกเรื่องแม้กระทั่งเรื่องน่าอาย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...