√ เป้าหมายประจำปี ★ 2559

+8 votes
64 views
asked Nov 10, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
edited Nov 10, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต

ปลายปีละ มาคิดเป้าหมายสำหรับปีหน้ากันค่ะ

จะตอบแนวจริงจัง หรือ ขำๆ แบบเจ้ต่าย (ตามภาพ) ก็ได้ค่ะ // >< 

เป็นคำถามสุดท้ายแล้วนะคะ 

[ตอนกลับมา คิดไว้ว่า จะเล่นแค่สามวัน นี่เก็เกินไปหลายวัน]

ขอบคุณสำหรับการทักทาย ขอตัวไปปฏิบัติ ภารกิจ พิชิตฝัน ก่อนค่ะ

แล้วพบกันใหม่ สวัสดีค่ะ ^^

 

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Nov 11, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

ผมเป็นเพียงผู้ที่อยู่ต่างถิ่น   ขายความรู้-ความสามารถ+แรงงานที่มีอยู่   เพื่อแลกกับปัจจัยสี่  ในการดำรงชีวิตเพื่อให้ชีวิตดำเนินต่อไปได้เท่านั้นเอง ไม่สามารถคิด-วาดโครงการต่างๆได้ดังใจ.

ขอขอบคุณ  ที่แวะมาทักทาย + ตั้งกระทู้คำถามกัน  ยังไงก็ขอให้คุณ จขกท. โชคดีเช่นกันครับ.

 

commented Nov 18, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณ & โชคดี เช่นกันค่ะ

(เห็นข่าววานนี้ กลุ่มก่อการร้ายฯ ประกาศ จองเวรกับ usa ยังไงก็ ระวังและรักษาตัวดี ๆ นะคะ ..... ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอค่ะ)
+3 votes
answered Nov 11, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
edited Nov 13, 2015 by ครูแก่
ปีหน้าต้องจัดงานรวมรุ่นให้แจ่มกว่าปีนี้
commented Nov 18, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
แลดู ชึวิตครูดี๊ดีนะคะ
มีความสุขได้ตลอด ยอดเยี่ยมมากค่ะ // ><
commented Nov 18, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
สุขบ้าง ทุกข์บ้างตามปกติครับ  โชคดีหน่อยตรงสุขมากกว่าทุกข์นิดหน่อย  อิอิ
+3 votes
answered Nov 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)

หวังว่าจะได้แชร์ของ ผักบุ้งอาร์ตด้วยนะ อยากฟัง U ,ี Idea ดีๆล้นเหลือ เผื่อมาให้เพื่อนเสมอ

 

เกดก็ตั้งใจว่า ปี 59 เศรษฐกิจ บ้านเมืองไทย ห่วย เลวร้ายมากๆ

 

เลยจะ

เก็บ

เก็บ

และ

เก็บ

เงินให้มากสุดๆ ลามเก็บไปยัน 61 โน้น

แต่ขอนิดนึง 

ลงครอส์เรียนภาษา จะได้เก่งๆ

ปรับปรุงบ้านที่อยู่ 

แค่นี้แหละจ้า

 

แต่ในด้านจิตใจ อยากให้จิตใจมีความสุขมากๆ กว่าปี 58 คงต้องเผ้าดูจิตทุกวันแทน ปัจจุบันดี อนาคตคงดี

commented Nov 29, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
เค้าเริ่มจากความชอบอ่ะ
ค่อยทำไป เรียนรู้ไป (บวกกับเราใฝ่ดีไง คนที่มีธรรมคลุมใจ ใฝ่ดีทุกคนแหละ Uก็เช่นกัน) เหล่านี้ จะหนุนให้เราเจออะไรดีๆ

สำคญคือ อย่าหลงลืมความถูกต้อง ทบทวนสิ่งที่ทำเสมอๆ (เป็นหลักธรรมนะ)
................
อยากเห็นเกดมีความสุขและสำเร็จนะ พยายามหน่อยๆ
ไปละ จุฟๆ
commented Nov 30, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
อ่านจบ มีความสุขมาก ขอบคุณจ้า อะเคๆ
commented Jan 11, 2016 by koboab (4,140 points)
มีบรรดาเทพๆ ฟันธงว่า ศ.21 จะเป็นยุคของ infopreneur (จริงๆ เริ่มมาหลายปีละ หากสังเกตดีดี จะมีคนที่ทำอาชีพนี้แล้วรุ่งเรืองอยู่พอสมควร และงานของเค้า ก็แนวนี้แหละ สนุกมาก ขอบอก)

vv
vv

infopreneur  >>  เห็นมีแต่พวกกาก ก๊อปกันไปมา แล้วก็เอามาโม้เป็นของตัวเอง หลายคนมากที่รู้จัก ถามไรตอบไม่ได้สักอย่าง ที่เอามาโพสเท่ๆ ก็ก๊อบๆ เค้ามา จำเค้ามา ไม่ได้ตกผลึกเอง น่าเบื่อรองจาก นักการเมืองเลย  บรรดาเทพๆ ฟังธงไรไว้ก็ไม่รู้ แต่จากมุมมองคนธรรมดา คิดว่าอยู่ได้อีกไม่นานหรอก เพราะตอนนี้ก็เป็นยุคที่คนเข้าถึงข้อมูลได้เยอะแยะ ข้อมูลฟรีดีๆ มีเพียบ ใครไปเสียตังซื้อหนังสือแพง หรือเข้าสัมนาแพงๆ บอกเลยว่าดักดานมาก คงจะเป็นการแข่งในเรื่อง  speed of trust มากกว่า  

รู้สึกคอมเม้นนี้จะนิสัยไม่ดีเลย  - -"
แต่ก็เป็นการแบ่งปันมุมมอง  ไม่ได้ใช้อารมณ์อะไร คนอ่านคงไม่อินจนทำให้จิตใจขุ่นมัวนะ
commented Jan 11, 2016 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
edited Jan 11, 2016 by ผักบุ้ง อาร์ต
เข้ามาเช็คกท.อันนู้น เผื่อมีใครข้องใจ เลยได้มาเจออันนี้ เหอๆๆ

คุณก็ยังเหมือนเดิม เหมารวม เอาความคิด(ประสบการณ์)ของตัวเองเป็นที่ตั้ง

อ่านแล้วเข้าใจ เห็นภาพ เพราะคนที่เป็นอย่างคุณมันเยอะมาก ประเภทที่อยากรวยไวๆ ง่ายๆ พอเห็นพวกกลวง พวกก็อป บอกว่ามีวิธีรวยง่ายรวยไว ก็ไปให้ความสนใจ (ไปอุดหนุนฯ พวกเขา) พอไม่ได้อะไรดั่งทีเห็นโฆษณา.. ก็เหมารวมด่ารวมเลย ว่างั้น
ยุคข้อมูลข่าวสารก่ายกอง ต้องเลือกสิคะ เลือกเป็นไหมล่ะคะ (เลือกไม่เป็นเอง แล้วโวยวาย ด่ากราด เหอะๆๆ)

ยกตัวอย่าง (ย้อนไป ในกูรู) คำว่า นิพพาน
ที่คุณบอกว่า พวกปฏิบัติธรรมเพื่อไปนิพพานนั้น จะเสียเวลาปฏิบัติไปทำไม ฆ่าตัวตายไปเลยสิ ก็ไปนิพพานแล้ว... นี่ไง ด่วนสรุป
พระพุทธเจ้า ยังโดนคุณสรุปอย่างนี้เลย (เห็นภาพละยัง ว่าตัวเองเป็นคนอย่างไร บอกให้หลายครั้งละ ผ่านมาหลายปี ยังแก้ไขไม่ได้อีกเหรอคะเสี่ย)
--------------
ครูของเรา ทำมา ยี่สิบปีละ (แต่ไม่ได้ใช้คำนี้หรอก infopreneur คำนี้ เป็นคนรุ่นนี้ที่(ประดิษฐ์)ใช้กันเท่ๆ ประมาณว่า เข้ากับยุคไอทีไง
อยากจะบอกว่า จริงๆ มันมีมานานละ ก่อนที่เราจะเกิดซะอีก) และไม่ได้หมายความถึงพวกสัมมนาอย่างเดียว ตีความไม่แตก เลยสรุปผิดหมด

พูดถึงข้อมูลฟรีดีๆ ก็ดีละ จะยกตัวอย่างงานของเราอันหนึ่ง ให้เห็นภาพละกัน (ไม่ใช่มีแต่สัมมนาเว้ยเห้ย)

เราก็ให้ข้อมูลฟรีๆแก่คนนี่แหละ (ให้คนมีอาชีพ มีช่องทางสร้างงานของตัวเองอ่ะ บวกการตลาดให้ = เป็นอาชีพที่ยั่งยืน สร้างรายได้หลายระดับแล้วแต่ใครมีปัญญาแค่ไหน)
รายได้ของเรามาจาก สปอนเซอร์หรือป้ายโฆษณา
แล้วแบรนด์ของเรา(ภาษาบ้านๆคือ ความดีของเรา / การให้ของเรา) ทำใหคนรับหรือ แฟนคลับของเรา อุดหนุนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ช่วยเหลือเกื้อกูลต่อกัน ขยายวงไปเรือยๆ พอเห็นภาพไหม (ทำมาหลายปีละ ทั้งผ่านเว็บ และลงพื้นที่สอนงานชุมชนอ่ะ)

ปีใหม่แล้วค่ะ หัดมองอะไรๆให้มันลึกๆ กว้างๆ สิคะเสี่ย จะได้เป็นประโยชน์นะคะ
-------------
อ่านแล้วไม่ขุ่นมัวหรอก รู้นิสัยยูอยู่ละ

"อย่าเปลือคำพูด กับคนที่ไม่คู่ควรกับถ้อยคำ" ที่เขียนไว้ในโปรไฟล์

ก็เพราะเหตุผลแนวๆนี่แหละค่ะ อธิบายไปทำไม เสียเวลาเปล่า
ยังไงๆ คนทุกคน ก็มีความคิดเป็นของตนเองอยุ่แล้วนี่ ว่าไหม
ใครอยากคิดอะไรก็คิดไปเถอะ ชีวิตใครก็ชีวิตมันค่ะ

ปล. เค้าไม่ชอบที่นี่ เน้น ไม่ชอบ จะไม่เข้ามาอีก (เพราะเรื่องนั้นก็จบแล้ว)
ไม่มีประโยชน์ เสียเวลา เข้าใจป่ะ
หากยูจะเม้นอะไรก็ตามสบาย
ใครจะอ่านและคิดอย่างไร ก็ตามสบาย เช่นกัน

ผักบุ้ง อาร์ต ขอสวัสดีค่ะ บายๆ
commented Jan 12, 2016 by CallMe_JK (375,980 points)
คุณกบยกข้อความคนที่วิจารณ์ไม่ดีมาให้อ่านใช่มะ
หวังว่า จะไม่มีคนเข้าใจผิดนะ

สวัสดีทั้งสอง คนเก่าไป คนใหม่มา แต่หวังว่า วันนึง
กลับมาอ่าน ก่อเกิดข้อมูลที่ดีๆกลับไปนะ

ขอบคุณความคิดทั้งสองที่มางอกเงยให้มุมมองของเกด งอกงาม อัยะ มาเป็นกลอน
+3 votes
answered Nov 22, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
อยากเปิดธุรกิจ ขายเครื่องดื่ม ครับ

[การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุน ควรศึกษาข้อมูลก่อนลงทุน]
commented Nov 23, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอให้พบความสำเร็จนะคะ
เป็นอายุน้อยร้อยล้านคนต่อไป // ><
commented Nov 23, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
ขอบคุณค้าป
+3 votes
answered Nov 23, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
ทำโครงการฯที่ยังไม่แล้วเสร็จในปีนี้ให้เสร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ครับ
commented Nov 23, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอให้พบความสำเร็จดั่งใจหมายมุ่งทุกประการค่ะ ^^
commented Feb 22, 2016 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
เสร็จได้ตามตั้งใจของโครงการที่ 1/58 ต่างมุมมอง = 20 ภาพ
ตามด้วยโครงการที่ 2/59 กิอารอสกูโร่ = 20 ภาพ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...