รักข้ามขอบฟ้า มีจริงไหม ?

+7 votes
145 views
asked Nov 9, 2015 in ความรัก by ครูแก่ (782,230 points)
การอยู่ห่างไกลคนละทวีปจะเกิดปัญหาอย่างไร

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Nov 17, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Nov 27, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

เกิดขึ้นได้แน่นอนค่ะ

 

ส่วนตัว เคยมีความรู้สึกดีๆ ให้เพื่อนคนนึง อยู่กันข้ามซีกโลก

 

เวลาต่างกันวันนึง แรกๆก็สบายใจที่ได้คุย หลังๆรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้ เห็นข้อความ ก็พยายามเบรคตัวเอง

 

เพราะไม่อยากให้มันเกินเลย เป็นความรัก สุดท้ายเราก็ถอยออกมา 

แต่คนใกล้ตัว เดินทางกันบ่อย ก็พบรักได้นะคะ 

บางคนที่รู้จักอยู่ไทยนี่แหละ แต่สามีเขามาไทย ดันได้เจอ ได้รัก เลยบอกว่า

 

บุพเพ อาละวาด ได้ทุกที่ จริงๆค่ะ

+4 votes
answered Nov 10, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)

รักข้ามของฟ้า

รักข้ามเชื้อชาติ-ศาสนา

รักข้ามฐานะ

รักข้ามวัย

รักผ่านจอ (คอม/มือถือ) ฯลฯ

= ล้วนเป็นไปได้ค่ะ (มีให้เห็นทั่วไป ระดับตำนานก็หลายคู่)

อรุณสวัสดิ์ค่ะครู ^^


+3 votes
answered Nov 11, 2015 by JNS (510,290 points)
รักข้ามขอบฟ้ามีจริงครับ
(รักไม่มีพรมแดน)

การอยู่ห่างไกลกันปัญหาคือ..
ต้องใช้ระยะเวลาในการพบ
เจอกันรวมถึงค่าใช้จ่ายค่อน
ข้างสูงครับ..ครู

อรุณสวัสดิ์ครับ^^
commented Nov 11, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)
หวัดดี มีความสุขครับ
+3 votes
answered Nov 11, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

รักข้ามขอบฟ้า  มีจริงมั๊ย ?

มีจริงครับ ในสังคมที่เป็นอยู่ ได้เห็น + ได้ยินอยู่บ่อยๆ  ทั้งเชื้อชาติ+ภาษาเดียวกัน 

และ ต่างเชื้อชาติ-ต่างภาษากันสำเร็จ-สมหวัง-ลงเอย กันไปหลายคู่ทีเดียว.

----------------------------------------------------------

การอยู่ห่างไกลคนละทวีปจะเกิดปัญหาอย่างไร ?

ดังที่เค้าว่า ( ไม่รู้ใคร ? )  ....

รัก ( แท้ )  มักจะแพ้ระยะทาง  หรือ ปลาย่างถูกแมวขโมยไปซะ

 บุคคลสองคน ( ชาย-หญิง ) รักกัน แถม มีคำมั่นสัญญาต่าง + วาดโครงการในอนาคตไว้ซะสวยหรู

แต่ด้วยความที่ห่างไกลกัน จะติดต่อกันก็เพียงโทรฯ-อีเมล์-เทคส์ กัน ในระยะเวลาที่จำกัด  แต่หลังจากนั้น ก็จะเกิดความว้าเหว่ ฯ. ขึ้นมา  หากจิตใจไม่มั่นคง-หนักแน่น พอ   จิตใจเดิมๆ  ก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงไป.

  และหากมีบุคคลที่สาม ( แมว )   ซึ่งอาจจะมีความสนใจอยู่ก่อนแล้ว  เหตุการก็จะเลวร้ายลงไปอีก เพราะ  แมวที่ว่าก็จะเพียรพยายามทุกวิถีทาง  ที่จะเอาปลาย่างไปให้ได้.

 เพราะ.. แมวได้เปรียบตรงที่อยู่ใกล้ + ความใจอ่อนไม่แน่นอนของปลาย่าง.

commented Nov 11, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)
เห็นด้วยครับ  มีโอกาสเป็นไปได้จริงๆ  ต้องระวังให้มากๆ ทีเดียว
+3 votes
answered Nov 13, 2015 by phattrasaya (65,100 points)
โดยส่วนตัวเชื่อว่ามีค่ะ
แต่ขนาดเห็นหน้ากันทุกวันยังเชื่อใจกันยากเลย
+3 votes
answered Nov 16, 2015 by Rose (1,520 points)
ว้าว โรแมนติกคอตๆ
มีจริงค่ะ
แต่ลำบากมาก
เมื่อรักสุกงอมควรบินไปอยู่เคียงคู่กัน
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...