♪♫ ไม่จำเป็นดอก..คำสัญญา ♪♫

+7 votes
62 views
asked Nov 8, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)

แล้วอะไร ? จำ เ ป็ น 

(ตอบแนวไหนก็ได้ค่ะ แล้วแต่ศรัทธา)


เป็นคำร้องติดปาก จากเพลงนี้

คือ ช่วงนี้ ฟังเพลงนี้บ่อย(ไปหน่อย) เพราะคิดถึงบ้าน(เกิด)ที่จากมาค่ะ

ไม่รู้จะถามอะไร แต่อยากถาม ฮ่าๆๆ

ทักทายวันอาทิตย์ จิตสดใส ^^

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Nov 8, 2015 by JNS (510,290 points)
edited Nov 16, 2015 by JNS
 
Best answer
ส่วนตัวพี่คำสัญญามาที่หนึ่ง
คำที่ซึ่งเริ่มต้นหากค้นหา
หนึ่งคล้ายชื่อจำมั่นคำสัญญา
สัจจะวาจาพี่ยึดมันไม่หวั่นไป

เสียดาย..อดฟังเพลงเรย!
เข้ายูทูปก็ไม่ได้อีกต่างหาก555
ว๊าาา!!!...ไปหละ.อายเค้า...ฟิ๊ววว
commented Nov 9, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
เพลงคิดถึงบ้าน ของน้าหมู พงษ์เทพ นักดนตรี กวีศรีชาวไร่ค่ะ
+3 votes
answered Nov 8, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

เค้าว่า ( ไม่รู้ใคร ? )

คำสัญญา – คำพูด ....  ฤาจะสำคัญกว่า  >> การกระทำ. <<

คำสัญญา – คำพูด.  >  เป็นการกระทำที่ง่ายในการสร้างภาพพจน์ + โน้มน้าวจิตใจ ( ของคนบางคน )   

แต่.. ในขณะเดียวกันก็หากยาก + ทำยาก   ที่จะรักษา คำสัญญา – คำพูด. นั้นๆ

แม้.. กระทั่ง คำสัญญาระดับชาติ ( สัญญาสงบศึก ) ก็ยังละเมิด กันอยู่บ่อยๆ

------------------------------------------------------------------------

ไกลบ้าน – ห่างบ้าน – ไม่ใกล้บ้าน  ฯ.

@ >> Classic  Rock ‘n’  Roll

Closer  To  Home. ( I’m Your Captain. ) >>>

 

 

+3 votes
answered Nov 8, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

เนื่องจาก การตอบ มี ลิมิต ของข้อความ  จึงต้องแบ่งคําตอบ.

@ >> Classic  Rock ‘n’  Roll

Closer  To  Home. ( I’m Your Captain. )

Everybody, listen to me
And return me my ship
I'm your captain, I'm your captain
Though I'm feeling mighty sick

I've been lost now, days uncounted
And it's months since I've seen home
Can you hear me, can you hear me
Or am I all alone

If you return me to my home port
I will kiss you, Mother Earth
Take me back now, take me back now
To the port of my birth

Am I in my cabin dreaming
Or are you really scheming
To take my ship away from me?
You'd better think about it
I just can't live without it
So, please don't take my ship from me, yeah, yeah, yeah

I can feel the hand of a stranger
And it's tightening around my throat
Heaven help me, Heaven help me
Take this stranger from my boat

I'm your captain, I'm your captain
Though I'm feeling mighty sick
Everybody, listen to me
And return me my ship

I'm your captain, yeah, yeah, yeah, yeah

 

+3 votes
answered Nov 9, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
ทักทายเช่นกันจ้า
+4 votes
answered Nov 16, 2015 by Rose (1,520 points)
การกระทำค่ะ
+3 votes
answered Nov 23, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

.... ร้อยรัดดวง​ชอบอ่ะใจ มั่นในคำสัญญา สร้างสรรค์เพื่อมวลประชา นี้คือสัญญาของเรา ....

ชอบอ่ะ

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...