ชอบอ่านหนังสือ ★ ในมุมหรือบรรยากาศอย่างไร?

+7 votes
85 views
asked Nov 4, 2015 in คำถามอื่น ๆ by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)

และมีคำแนะนำ สำหรับการอ่านหนังสือได้ไวๆไหมคะ

แนะนำหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ 


@งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ที่ผ่านพ้นไปไม่กี่วัน ทำให้กองหนังสือที่รออ่าน เพิ่มขึ้นอักโขเลย - -"

อรุณสวัสดิ์ค่ะ ^^

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Nov 4, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
selected Nov 10, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต
 
Best answer
เราสามารถอ่านได้ทุกบรรยากาศ
เช่น ริมทาง ข้างถนน สนามหญ้าข้างสระน้ำ
ใต้ต้นไม้ใหญ่ร่มเย็น บนรถยนต์ รถไฟ รถประจำทาง ^^ เคยขึ้นรถไฟไปหัวหินเราต้อง
ยืนเพราะคนมากเราก็ยืนอ่านแบบลืมโลกไปถึงก็จบ๑เล่มพอดี
อ่านให้ไวเป็นนิสัยคือ คิดเร็วว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร อ่านปกหน้า ปกหลัง คำนำ คำนิยม ก็รู้เรื่องไปแล้ว พออ่านเนื้อเรื่องก็สรุปได้เข้าใจเร็ว
นี่อ่านคืนละเล่ม เริ่มสามทุ่มถึงเที่ยงคืนเล่มหนาก็ตีสองแต่ไม่บ่อยเพราะเสียสุขภาพไม่แลก หึหึ
เราคิดว่า ประสบการณ์สำคัญนะ เราอ่านเยอะมาตั้งแต่เด็ก ประถม๓เราสายตาสั้น ๑๐๐ แล้ว
ทุกวันนี้ ละเลียดกาแฟอยู่ริมหน้าต่างกางหนังสืออ่านสมวัยเรานะ
commented Nov 5, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
เป็นนักอ่านตัวยงเลยนะคะเนี่ยะ... ชื่นชมค่ะ :)
commented Nov 5, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ูู^^ ขอบคุณน๊า
commented Nov 5, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ค่ะ ขอบคุณเช่นกันค่ะ ^^
+3 votes
answered Nov 4, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

แต่ละบุคคลย่อม มีการกระทำ – ความชอบ ที่ไม่เหมือนกัน

ผม.. มักจะมีมุมสงบ + มุมที่ชอบเป็นพิเศษ  ในขณะที่จะต้องอ่าน – ดู หนังสือ ( ทุกประเภท )

โดยเฉพาะ ข่าวต่างๆ   ข่าวแห่งวันใหม่  เพื่อให้รอบรู้+ไม่ตกข่าว   

เพราะ.. จะทำให้ตัวเรา มีความมั่นใจ  ในการพูดคุย – สนทนาฯ. กับบุคคลทุกระดับ ได้  โดยที่มีข่าวใหม่ของแต่ละวัน – ทันต่อเหตุการณ์  ที่ได้รับรู้จากการอ่าน   ในมุมที่เงียบสงบ ทำให้รับรู้+ซึมซาบ ได้ดีที่สุด

และ.. ยังสามารถ อ่าน + แกะข้อความของข่าว-เรื่องราวเหล่านั้นได้ รวดเร็ว-แม่นยำ  อีกด้วย

เพราะ.. มุมสงบ-มุมที่ชอบนั้น  เงียบสงบ ไม่มี สิ่งมีชีวิตหน้าไหน กล้าเข้าไปรบกวน  ทำให้มีสมาธิ อ่านได้เร็ว มีความจำเป็นเลิศ.

อีกเช่นกัน.. หากจะนำไปทดลองใช้ดูบ้าง     ก็ไม่ว่ากัน + ยินดีซะอีก  แฮ่ๆ.

image

image

image

commented Nov 5, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
เช้าๆ ในห้องน้ำ จะอ่านทบทวนแผนงาน และคิดวางแผนอะไรทำนองนี้ค่ะ
แปลกนะ ในห้องน้ำเช้าๆเนี่ยะ ความคิดแล่นปรื๊ดๆๆ มักได้ไอเดียดี๊ดี 5555 :p
+4 votes
answered Nov 4, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
ในมุมที่สงบและสบายครับ
commented Nov 5, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอบคุณค่ะครู อรุณสวัสดิ์.
+4 votes
answered Nov 5, 2015 by JNS (510,290 points)
edited Nov 5, 2015 by JNS
การอ่านหนังสือของพี่มีอยู่สองมุมครับ!
มุมที่1..(อยากรู้)..สามารถอ่านได้ในทุกๆ
บรรยากาศและทุกที่ๆพอจะอ่านได้

มุมที่2..(อยากจำ)..พี่เป็นคนที่ต้องการสมาธิ
สูงมากหากอยากอ่านแล้วจำได้เมื่อมีเหตุ
ที่ต้องใช้

 ส่วนการอ่านให้ได้ไวๆพี่ใช้การอ่านทุก
อย่างที่ขวางหน้า(ไม่เฉพาะแต่ในหนังสือ)
จะทำให้อ่านคล่องขึ้น

 และใช้วิธีกวาดสายตาในประโยฅที่ต่อกัน
ให้ต่อเนื่องไปยาวๆ(ไม่แกะทีละตัว)
เมื่อความคล่อง..ความจำ..และสายตา
พาประสานกันอย่างลงตัวและแล้วความ
รักก็บังเกิด..ว๊าย!.ไม่ใช๊!......อิอิ^^
~~~~>อ่านได้เร็วนั่นเองครับ

สวัสดีครับ..น้องผักบุ้ง อาร์ต^_____^
commented Nov 5, 2015 by JNS (510,290 points)
น้องเห็นเมลพี่ไหม
พี่ส่งถึงน้องไหมจ๊ะ
(น่าจะเป็นที่เครื่องพี่นะ)
commented Nov 5, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
เช็คเมลแล้วจ้ะ ไม่เห็นเมลที่พี่ส่งมาเลย (จะเอาไงดีน๊าา เป็นเพราะไรก็ไม่รู้)

คือ น้องได้สร้างบล็อกให้พี่หนึ่ง (นำข้อมูลกูรูที่เซฟไว้ ไปลงให้ ตามสัญญาไงจ๊ะ แต่ผ่านมานานโขเลย เพิ่งว่างอ่ะจ้ะ อิอิ)

แล้วก็เชิญพี่มาเป็นผู้เขียนบล็อกด้วยกัน (เชิญด้วยเมลของพี่)

เอาไงดี พี่สร้างจีเมล่ใหม่ได้ไหมจ๊ะ หรือมีจีเมลอื่นอีกไหม
commented Nov 5, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
ขอตัวก่อนนะจ๊ะ พรุ่งนี้เจอกัน ฝันดีๆ
commented Nov 5, 2015 by JNS (510,290 points)
สร้างเมลใหม่พี่ต้องทำไงบ้าง
มีเมลตอนแรกนั้นพี่สร้างจากการสมัครกูรู
มันพาไป..ไม่มีกูรูพี่จะต้องทำไงบ้างจ๊ะ

บายจ่ะ^^
commented Nov 6, 2015 by ผักบุ้ง อาร์ต (90,630 points)
เข้ากูเกิ้ล คลิกเลยป๋า https://www.google.co.th/
มองหา คลิกตรง Gmail แล้ว คลิก สร้างบัญชี
แล้วก็กรอกรายละเอียดลงไป
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...