“ช้างสาร งูเห่า ข้าเก่า เมียรัก” อะไรที่มีพิษภัยมากที่สุด ?

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Oct 31, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
selected Nov 13, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
ระดับความรุนแรงถูกเรียงตามลำดับแล้วนี่คะ คิดเองนะคะ

ช้างสาร เราไม่ได้ใกล้ชิด โอกาสถูกแทงหรือเหยียบตายต้องอาศัยมีกรรมต่อกัน

อย่างไม่อาจเลี่ยง เราจึงไปอยู่ที่ที่มีช้างสารและเขาจะพุ่งปรี่เข้าทำร้ายเรา

งูเห่า     หากมีกรรมต่อกันต้องพบเจอนี่สามารถเข้ามาในบ้าน หรือตามทางเดินแม้แต่ในรถก็ได้

แม้ระดับความมีพิษให้ถึงตายได้หรือพิการก็ตาม   แต่คนทั่วไปตายเพราะงูไม่มาก

ข้าเก่า   คนตายเพราะ ข้าเก่าค่อยเยอะหน่อย พูดจาผิดหู ด่าว่าไป ไล่ออก หวนมาฆ่านายตาย

ที่แค่ระคายก็มายืมเงินแล้วไม่คืน แหะ ๆ เร็ว ๆ นี้ก็มีข่าว..หลงภรรยาผู้อื่น
แล้วมาสมัครเป็นคนงาน
สุดท้ายฉุดคร่าภรรยานาย ฆ่านายหรือเปล่าต้องตามอ่านข่าวเอานะคะ

เมียรัก   เมียรักทำชายตายทั้งเป็นมามากนัก ทำให้ชายเป็นควายโง่เดินตามต้อย ๆ เพราะ
หลงในสังขาร
กว่าจะตาสว่างก็โอนทุกอย่างให้เมียแล้ว
ที่ร้ายกว่านั้นคือติดในกามหลงชู้ฆ่าลูกฆ่าผัว
มีให้เห็นในอดีต พิษภัยของเมียรักจึงรุนแรงที่สุดเพราะใกล้ชิดค่ะ
+2 votes
answered Nov 2, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

อืม .... สำหรับตัวผมเอง  สิ่งที่กล่าวมานั้น

มันไม่มีผลกระทบอะไรเลย   ในชีวิตประจำวัน  ที่เป็นอยู่  เมื่อวานนี้ – วันนี้ – พรุ่งนี้

แม้กระทั่ง  >> ยุง. <<  ที่ว่าร้ายกว่าเสือ   ก็ยังไม่เคยได้เห็น + โดนกัดเลย  แฮ่ๆ.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...