ควรไปจ่ายตลาดเวลาอิ่มหรือเวลาหิวดีกว่า ?

+5 votes
29 views
asked Oct 18, 2015 in อาหาร by ครูแก่ (782,620 points)

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Oct 19, 2015 by Pa-Mok (892,170 points)
selected Nov 4, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

ท่าที่ผู้คนส่วนมากเค้าทำกัน

ก่อนออกจากบ้าน ก็มักจะจดรายการซื้อของต่างๆที่จำเป็น – ต้องการ ไว้ในกระดาษ กันลืม

และมักจะไปหาอะไรทานกันที่ตลาดก่อน  เพราะที่ตลาด มีอาหารต่างๆมากมายให้เลือกทาน

เมื่อทานอิ่มแล้วก็จึงเดินจับจ่ายซื้อของอย่างสบายใจ ไม่ต้อเร่งรีบ  อารมณ์ไม่เสีย ไม่หงุดหงิด      เพราะท้องอิ่มแล้ว  สมองก็ปลอดโปร่ง

และยังอาจจะมีเมนู เพิ่มพิเศษ ในรายการซื้อของ 

เนื่องจากไปเห็นเมนูใหม่ๆแปลกๆ  ที่ตลาดมา  ก็เลยคิดอยากจะลองทำทานเอง.

+3 votes
answered Oct 18, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
เอาที่ควรก็ต้องอิ่มแล้วไปเดินย่อยค่ะ จะไปเมื่อมีรายการซื้อชัดเจนว่า ต้องการอะไร จำนวนเท่าไรเป็นเงินเท่าไรค่ะ ไม่หิวอย่างวันนี้เดินไปมองอาหาร ขนม แล้วแปลกใจตัวเองไม่มีอะไรที่น่าทานเลย หุหุ
ถ้าไปตอนหิว จะเติมรายการอาหารสำเร็จรูป แล้วก็หาเหตุผลสนับสนุน ขอสองกล่องนะนะ หรือหมดแรงเดินเข้าร้านอาหารรับประทานให้เพิ่มค่าใช้จ่ายมากขึ้นค่ะ
+3 votes
answered Oct 22, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

จะให้ดีต้องไป 2 เวลา คือ

  1. เวลาอิ๋ว
  2. เวลาหิ่ม
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...