คุณเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมมั้ย

+6 votes
34 views
asked Oct 13, 2015 in ศาสนา by phattrasaya (65,100 points)
ที่ว่าใครทำความชั่วอะไรไว้ย่อมได้รับผลอย่างนั้น
เพราะทุกวันนี้เราก็ยังเห็นคนที่ทำชั่วเบียดเบียนคนอื่นไว้มากบาง
คนต้องถูกเบียดเบียนจนต้องจบชีวิตเลยก็มี ยังแรดไปแรดมาแบบไม่รู้จักสำนึกผิด
และไม่เห็นกฎแห่งกรรมทำอะไรคนพวกนี้ได้เลย

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+5 votes
answered Oct 14, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

หากไม่ว่ากัน.... >>>

ผม.... ไม่ค่อยยึดติดในความเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมเท่าใดนัก  แบบว่า ฟังหูไว้หู  ไม่มีปฎิกิริยาโต้แย้งใดๆ   ไม่ลบหลู่ + ไม่อยากทำให้ใครบางคนต้องเสียความรู้สึกต่างๆ  หากไม่จำเป็น.

เพราะ.... ผมมักจะยึดคติดกับสิ่งที่พิสูจน์ได้+ เห็นผลตอบรับในทันทีทันใด.

แต่.... ผมมีความเชื่อ + เห็นด้วยกับ.... >>>

กฎแห่งการทำดี.  > คือจะต้องได้รับผลดีตอบ หรือเสมอตัว  คือ..ในกรณีที่ไม่ทำผิดกฎหมายต่างๆของบ้านเมือง

ก็จะได้รับผลดีคือ  >  ไม่ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย   ไม่ต้องถูกจับ-ขึ้นศาล-ติดคุก-ประหารชีวิต.

กฎแห่งการทำไม่ดี.  >  ก็จะต้องถูกกฎหมายของบ้านเมืองลงโทษ หนัก-เบา ก็แล้วแต่ความผิด-ข้อหาที่ได้ทำไว้.

 

+4 votes
answered Oct 14, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
เราเชื่อนะ เราทำดีเราจะสบายใจตั้งแต่ที่คิดจะทำ

แต่ก็มีคนบอกเราเหมือนที่คุณตั้งคำถามนี้ล่ะ ว่า ไอ้ที่ขับรถชนคนตายแล้วมันลอยหน้าได้สังคม

นี่บาปกรรมตามไม่ทันมั้ง  นั่นคงเป็นพวกที่เขาทำชั่วจนไม่กลัวเลว

ต่างกับเราที่กลัวเลว กลัวบาป

คือ ความไม่สบายใจ ใจคอไม่เป็นสุข ถ้าต้องทำสิ่งที่หยาบ ๆ เราเลือกไม่ทำ สรุปว่า เราเชื่อค่ะ
+4 votes
answered Oct 14, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
เชื่อครับ

เชื่ออย่างไม่มีข้อสงสัยใดๆ

คนที่ทำกรรมชั่ว  อาจจะยังไม่เห็นผลด้วยสาเหตุหลายอย่าง

แต่คนที่รู้ว่าได้ทำชั่วไปแล้วจริงๆ  ก็คือ ตัวเขาเองไง
+2 votes
answered Oct 22, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

เชื่อสิครับ

เคยอ่านหนังสือกฎแห่งกรรม ของ ท.เลียงพิบูลย์ ตั้งแต่เด็กๆ

เวลานี้เก็บลงซองพลาสติคใส คาดเทปใสกันฝุ่นเข้า เก็บเป็นคอลเลคชั่นครับ

+2 votes
answered Dec 18, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
เชื่อครับ ตอนเด็กๆติดตามอ่านกฎแห่งกรรมของท. เลียงพิบูลย์ ประจำเลย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...