พี่ๆคนไหนพอรู้วิธี สกัดหัวเขื้อ บ้างครับ

+5 votes
36 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Oct 10, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ขออภัยมาตอบเพื่อ"ขอรายละเอียดเพิ่มเติม" เนื่องจาก
ในหมวดอาหาร มีการสกัดหัวเชื้อหลายอย่าง
เช่น ข้าวหมาก หัวเชื้อน้ำหมัก หัวเชื้อเห็ด เป็นต้น
commented Oct 13, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,800 points)
หัวเชื้อผลไม้ครับ
commented Oct 14, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited Oct 15, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
เราทำไว้แบบง่าย ๆ นะ
น้ำตาลทรายแดง 200 กรัม (ซื้อเป็นถุงขนาด 400กรัมแบ่งครึ่งใช้)
แกนสับปะรดหั่นบาง เนื้อสับปะรดหั่นบาง ๆ  น้ำสะอาดตั้งทิ้งไว้ให้คลอรีนหมดไปก่อน ถังฝาปิดใบเล็ก
เอาสับปะรดใส่ถังที่จะใช้หมัก คลุกกับน้ำตาลทรายแดงที่เตรียมไว้
คลุกให้เข้ากัน ดูว่าเนื้อสับปะรดพอเหมาะกัน เราเหลือใส่ปากเคี้ยวไป :b
เติมน้ำสะอาดพอท่วม
ปิดฝา จดบันทึก ครบ 7 วันเปิดดูจะเปื่อยและมีกลื่นหอม
บางคนทำไม่สะอาดจะเหม็นหรือขึ้นราจ้ะ
+4 votes
answered Oct 11, 2015 by ครูแก่ (783,270 points)
ขอเข้ามาศึกษาวิธีสกัดหัวเชื้อด้วยคนนะครับ
+3 votes
answered Oct 16, 2015 by Pa-Mok (893,180 points)

ผม.. ไม่ได้เป็นเจ้าของกระทู้คําถาม  

เพียง.. เข้ามาขอรับความรู้ครับ

และ..ต้องขอขอบคุณ  คุณ > Ruchira. < ด้วย ที่นําความรู้มาเป็น วิทยาทาน แบ่งปันกัน.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...