"สัญญานเน็ตเน่า" ภาษาคนออนไลน์พูดกัน วันนี้ บ้านใดที่ทำงานใดพบบ้างคะ

+6 votes
31 views
asked Sep 21, 2015 in คอมพิวเตอร์ by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
วันนี้สัญญานเน็ตอ่อน รวน ปรวนแปร อากาศร้อนมาก เหมือนกันทุกภาคหรือเปล่า

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Sep 22, 2015 by kinetic (21,050 points)
selected Sep 24, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer
ไม่ครับ (ผมใช้ fiber ถ้าเน่าก็เน่าช่วงเดียว (ตอนช่างมาซ่อมสายที่ตู้ node))
commented Sep 23, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
สงสัยช่างทำระบบล่ะ เราไม่ได้ใช้อะไรแล้วเลยไม่โทรถาม
+3 votes
answered Sep 22, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)
ไม่ครับ

ที่บ้านผมไม่ได้เป็นอย่างที่ว่านั้น
commented Sep 23, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ดีจังค่ะครู ^^
+3 votes
answered Sep 23, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

 

ปัญหาความเร็วเน็ตตก-ช้า-เน่า-กาก  หรือที่เรียกกันว่า ช้าเป็นเต่ากัดยาง ฯ.

 >  สาเหตุมาจากความเร็วในการเชื่อมต่อจากบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตกับผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะระบบเครือข่ายที่เก่าและแก่ของไทย คือ TOT.

วิธีแก้แบบฉุกเฉิน-ชั่วคราว คือ.. ปลดสายโทรศัพท์ที่เสียบต่อกับเราท์เตอร์ออกสักพัก แล้วเสียบเข้าไปใหม่ (เราท์เตอร์ยังเปิดอยู่)  รอระบบ Connect ก็จะใช้ได้.หรือ.. ต้องโทรฯ.ไปแจ้ง คอลเซ็นเตอร์.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

แต่.. ในปัจจุบัน ผมใช้การบริการของ > Verizon Fios. < ซึ่งไม่เคยมีปัญหาดังที่ว่ามา

>  ส่วน..ที่ทำงานนั้นไม่ต้องพูดถึงเลย  เค้ามีระบบ ซิฟร์เวอร์ที่ดีเยี่ยม  แถมมียูนิตสำรอง อีกถึงสองยูนิต  และ..แทบทุกวันจะแอบใช้คอมฯ.ที่ทำงาน  ในเวลาที่ได้พัก

image

 

 

@ > เซิฟร์เวอร์.>

image

 

commented Sep 23, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ยอดเยี่ยมกระเทียมเจียว อิอิ ทางนี้ช่างดูแลดีเหมือนกัน ^^
commented Sep 25, 2015 by kinetic (21,050 points)
คุณอยู่เมกาใช่มั๊ยครับ ?????
commented Sep 27, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited Oct 9, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
ขอบคุณครูและคุณPa-Mokค่ะ
commented Oct 9, 2015 by kinetic (21,050 points)
@Ruchira ไม่ได้หมายถึงคุณนะครับ ผมหมายถึงเจ้าของเม้นนี้ (@Pa-Mok) น่ะครับ !!!
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...