คุณเคยมีลางสังหรณ์มั้ย

+6 votes
50 views
asked Sep 14, 2015 in ศาสนา by phattrasaya (65,370 points)
เกลียดตัวเองค่ะ มีลางสังหรณ์ร้ายๆอยู่เสมอ หรืออาจจะเรียกว่าซิกเซ้นส์ ได้ใหม คือมักจะคิดอะไรๆ ที่มันเป็นเรื่องร้ายๆ โดยไม่ได้เจตนาค่ะ บางทีจู่ๆมันก็แว้บขึ้นมาเองในความคิด บางครั้งหงุดหงิดกับตัวเอง ว่าไปแช่งเขาทำไม หรือ เราคิดไปเอง ลางสังหรณ์บางอย่าง ทำให้ตัวเองกลัวจนขนลุก บอกตรงๆ บางทียังถามตัวเองว่า เราบ้าหรือปล่าว ยกตัวอย่างนะคะ 
เราเคยมองหน้าพ่อเราแล้วอยู่ดีๆความคิดก็แว๊บมาในหัวว่าโชคดีที่พ่อไม่ล้มแล้วไม่กี่วันต่อมาพ่อก็ตกบันไดจริงๆ มันเป็นความคิดที่อยู่ดีๆแว๊บเข้ามาในสมองไม่ได้ตั้งใจคิด แต่ความรู้สึกแบบนี้มักจะทำให้เรากังวลมาก ส่วนมากจะแว๊บคิดเรื่องไม่ค่อยดีของคนใกล้ตัว แล้วก็มักจะเป็นจริง ล่าสุดก็มีความรู้สึกเหมือนกับว่าจะเกิดโรคภัยไข้เจ็บหรืออุบัติเหตุกับแม่(แต่เหตุการณ์นี้ยังไม่เกิด) เพื่อนๆใน AT thai เคยเป็นกันมั้ยแล้วควรจะทำอย่างไรให้เหตุการณ์ร้ายๆที่เราสังหรณ์ไม่เกิดขึ้นจริง

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+5 votes
answered Sep 14, 2015 by Pa-Mok (892,170 points)

หากไม่ว่ากัน.....

ผมเองไม่เคยยึดติดกับความเชื่อในสิ่งเหล่านี้เลย

หากจะเกิดขึ้นกับใครก็แล้วแต่  หรือตัวเอง

ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องของ   >> ความบังเอิญ  <<  มากกว่า

การรักษาสุขภาพ + ความปลอดภัยต่างๆ  นั้น  เป็นสิ่งที่ทุกคนควรที่จะได้เรียนรู้มาตั้งแต่เด็กๆจนโต

จากทั้งครอบครับ  และระดับการศึกษาต่างๆ  ที่ได้ผ่านการศึกษามา

แต่..  >>  ลางสังหรณ์  <<  ไม่มีอยู่ในสาระบบของการศึกษา ใดๆในโลกนี้.

+4 votes
answered Sep 15, 2015 by ฤดูที่เปลี่ยนไป (137,100 points)
edited Sep 15, 2015 by ฤดูที่เปลี่ยนไป
^ ^....
+5 votes
answered Sep 15, 2015 by ฤดูที่เปลี่ยนไป (137,100 points)
ดิฉันก็เป็นเหมือนกัน ก็คงเรียกว่า "ซิกเซ้นส์" นั่นแร่ะ .. เราต้องเรียนรู้เพื่อจะอยู่ด้วยกับมันให้ได้ค่ะ
 
 
 
รู้แล้วเฉยๆ ไม่บอกให้ใครรู้ (แม้จะอึดอัดหน่อยก็เหอะ) ก็ไม่ใช่ผลเสีย
 
 
 
แต่ถ้ารู้ แล้วไปบอกให้เจ้าตัวรู้นี่ซิ จะเป็นกรรม (ที่หนัก) ได้ เพราะการรู้เรื่องราวของคนอื่น ก็เท่ากับไปรู้เรื่องกรรมของเขา แล้วเข้าไปยุ่ง มันจะทำให้เราอาจรับกรรมนั้นแท้ก็เป็นได้อ่ะ
 
 
 
ทุกชีวิตเกิดมา ต้องตายกันทุกคนนะคะ จะช้าหรือเร็ว ก็ต้องตาย
 
กรรมใครกรรมมันค่ะ .... เคยได้ยินป่าว ^O^
+3 votes
answered Sep 17, 2015 by JNS (510,290 points)
ผมไม่เคยมีครับ!!

..วิธีการ(ปรับตัว)
คุณ@ฤดูที่เปลี่ยนไปผู้ตอบได้ดีแล้วครับ..
+4 votes
answered Sep 17, 2015 by ครูแก่ (782,620 points)
เคยครับ

บางครั้งก็จริง

บางครั้งก็แค่ความรู้สึกแบบคิดไปเองอะไรทำนองนี้
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...