ถ้าเด็กไปโรงเรียนแล้วไม่มีการบ้านกลับมาทำที่บ้านจะดีไหม ?

+6 votes
34 views

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+2 votes
answered Sep 28, 2015 by MetalElectroOnce (3,570 points)
selected Oct 8, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

ความที่ไม่มีการบ้าน มีผลดีอยู่หลายประการ ได้แก่

  • มีเวลาว่าง
  • มีเวลาทำกิจกรรมมากขึ้น
  • มีโอกาสในการทำกุศลมากขึ้น
  • เด็กจะคุ้นเคยกับการทำงานบ้าน
  • ฯลฯ
+3 votes
answered Sep 11, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ดีค่ะ ไม่มีการกลับถึงบ้านอาบน้ำ ทานข้าว ช่วยเก็บล้างดูแลหมาแมว พ่อแม่เหนื่อยมาทั้งวันให้พักบ้าง ที่บ้านมีระเบียบมาตั้งแต่เด็ก ๆ ทุกคนมีหน้าที่ช่วยแม่ อิอิ พ่อไม่มีอะไรใช้อย่างเดียวไปดูแม่จะให้ทำอะไรไหม
แต่เด็กช่วงหลายสิบปีมานี้การบ้านเยอะจนพ่อแม่ต้องเหนื่อยเพื่อช่วยทำการบ้านลูก เด็กขาดความคุ้นเคยในการช่วยเหลือคนในครอบครัวค่ะ
+2 votes
answered Sep 13, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

อาจจะเป็นเพราะ.... >>>

>  เด็กมีเวลาว่าง+การบ้านไม่เยอะ  และง่าย  จึงทำเสร็จที่โรงเรียน.

>  ครู-อาจารย์   อาจจะสอนเพลิน หรือเด็กๆในชั้นมีข้อคำถามเยอะ  จนไม่มีเวลาที่จะให้การบ้านเด็ก.

>  ครู-อาจารย์  นั้นๆ  อาจจะติดธุระ-ไม่สบาย ฯ. เลยไม่ได้มาสอน  เด็กๆจึงไม่มีการบ้าน.

>  หรือ.... เด็กคนนั้น   ไปไม่ถึงโรงเรียน  แอบไปเที่ยวกับเพื่อน ( โดดร่ม )  หรือกลับบ้านก่อนเวลา.

>  หากว่า.... ไม่มีการบ้านในบางครั้ง  อาจจะมีสาเหตุจากตามที่กล่าวมา.

>  แต่.... ถ้าไม่มีการบ้านบ่อยๆ  ผู้ปกครอง พ่อ-แม่ ฯ  ควรสนใจ ติดต่อสอบถามที่โรงเรียนโดยตรง.

+2 votes
answered Sep 29, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
ผมจะนอนหลับเร็ว และ ก็หลับฝันดีเลยครับ คุณครู

ให้การบ้านเยอะ หลายวิชา กำหนดส่ง บางวิชาก็เร็วเกิน

ปั่นกันไม่ทัน 55555
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...