มีโอกาสคิดถึงความสัมพันธ์แล้วปรับตัวเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นพูดจาเข้าใจมากขึ้นไหม

+5 votes
34 views
asked Sep 6, 2015 in คำถามอื่น ๆ by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited Sep 6, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
เราพบว่ามิตรภาพเริ่มมาจากความตั้งใจที่จะจดจำเตรียมตัวเองจะพูดจะบอก ฯลฯและพร้อมฟังและทำความเข้าใจ
(เมื่อเราเห็นพฤติกรรมนี้เรานึกขึ้นมาขำ ๆ ว่า วันนี้..เพื่อน.มองเห็นเราด้วย ^^ เพราะแต่ละวันที่พบกันเพื่อนไม่เคยจำเรื่องของเราเลย )
เพื่อนสมาชิกล่ะคะ ได้รับมิตรภาพจากคนรู้จักกันอย่างไร

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Sep 7, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)
selected Sep 19, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer
ผมได้รับเมื่อยามเหงาครับ

เมื่อมีคนเหงาๆ เหมือนกับเรา

ก็ทำให้สานความสัมพันธ์ที่อบอุ่นต่อเนื่องไป
commented Sep 9, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ดีจังค่ะ ^^
+3 votes
answered Sep 9, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

ขอยกตัวอย่าง  เกี่ยวกับ เรื่องในการทานอาหารที่ร้านอาหาร

ซึ่งจะต้องมีการสั่งอารหาร-เครื่องดื่ม-กาแฟ-ขนม.

ในบางครั้ง  ตัวเราเอง ลืมสั่งในสิ่งที่เราชอบ

แต่..เพื่อนกลับสั่งให้  เพราะเค้าจำได้  ว่าเราชอบอะไร ?

เป็น..ไมตรีเล็กๆน้อยๆ ที่ก่อเกิดขึ้น ในจิตใจ 

ซึ่ง..เป็นผลมาจากการกระทำ  ของการเอาใจใส่+ห่วงใยต่อกัน.

image

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...