ถ้าครูให้การบ้านเด็กมากเกินไปจะมีผลเสียอย่างไร ?

+7 votes
26 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+2 votes
answered Sep 9, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Sep 14, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

อาจจะ..

ทำให้เด็กๆ เกิดความเครียด เพราะไม่สามารถรับภาระนั้นๆได้

และยังจะส่งผลในทางลบ เกิดขึ้นกับพ่อ-แม่ ของเด็กๆนั้น

เพราะ..

พ่อ-แม่..ก็จะต้องกังวน-เป็นห่วงลูกๆของตัวเองที่  อาจจะไม่สามารถทำการบ้านเสร็จทันตามกำหนดเวลา

พ่อ-แม่..คงจะต้องสละเวลาส่วนตัว  เพื่อมาช่วยลูกๆทำการบ้าน

ผลเสีย.. ก็จะตกอยู่กับเด็กๆ เหล่านั้น  เนื่องจากว่า ไม่ได้ใช้ความรู้-ความสามารถของตัวเอง  ในการทำการบ้าน

และ..จะมีผลเกี่ยวข้องต่อไปในการสอบต่างๆ ของเด็กๆ  คือ..จะทําข้อสอบไม่ได้.

+4 votes
answered Sep 3, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
ผมว่าทำให้เด็กเครียด
+3 votes
answered Sep 3, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
มากเกินไปเด็กทำไม่ทันหลายวิชาต้องค้นหาในเน็ต กลายเป็นแชทกันเพลินไม่ได้หลับไม่ได้นอนเช้าไปโรงเรียนก็ง่วง เรียนไม่เข้าใจทั้งที่ควรจะมีเวลาหยุดคิดบ้าง พักสมองบ้าง เด็กก็มีที่ดูเหมือนเรียนหนักแต่เป็นแค่ภาพลวงตาเช่นเดียวกับคนไปทำงานแต่ทำงานไม่เต็มที่เพราะมัวแต่เล่นเกม ติดแชท ติดโพสต์ สังคมของเด็กก็ถ่วงงานโยนงานและเลี่ยงงาน
การบ้านสร้างทักษะจริงหรือเปล่า ทำไมเด็กต้องไปเรียนเสริมตามโรงเรียนกวดวิชา น่าทบทวนค่ะครู
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...