ร้านอาหารเปิดใหม่เป็นดอกเห็ดหน้าฝนแสดงว่าคนออกจากงานมากขึ้นใช่ไหม

+6 votes
46 views
asked Aug 31, 2015 in คำถามอื่น ๆ by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
การปลดคนงาน พนักงาน มีทั้งบีบให้ออกและเชิญให้ลาออก มีให้เห็นให้ได้ยินบ่อยค่ะ ประกอบกับมีร้านอาหารเพิ่มมากทั้งรถเข็น แผง ร้านและออนไลน์ พวกเขามาจากไหน? ขอหยิบยกมาถามค่ะ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Sep 1, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Sep 19, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer

ผมคิดว่าคงจะไม่ใช่นะ...

คนที่..ออกจากงาน..ถูกออกจากงาน..บริษัทปิดกิจการ ฯ.

ในกรณีนี้..พวกเค้าเหล่านั้น  คงไม่กล้าที่จะเอาเงินก้อนสุดท้าย  ที่มีอยู่ มาเสี่ยงทำธุรกิจ ประเภทนี้แน่ๆ

เพราะคนเหล่านั้น  ไม่มีความรู้-ความชำนาญทางด้านธุรกิจร้านอาหารมาก่อน  มันจะเป็นการเสี่ยงที่ไม่มีอนาคต-ไม่คุ้มเลย

การที่ต้องไปเป็นลูกจ้างเค้า ตามบริษัท-โรงงานต่างๆ  ก็เพราะไม่มีความรู้ทางด้านธุรกิจร้านอาหาร  

หากเค้ามีประสบการณ์  ใครบ้างล่ะ ?  ที่ไม่อยากจะเป็นนายของตัวเอง

 

****

เงินก้อนสุดท้ายจากที่ต้องถูกออกจากงาน ควรเก็บออม+ใช้อย่างประหยัด  เพื่อตัวเอง-ครอบครัว ฯ ให้นานที่สุดเท่าที่จะทําได้  จนกว่าจะหางานใหม่ได้.

commented Sep 1, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ขอบคุณค่ะ เห็นร้านเปิดเยอะค่ะแล้วฝนตกตอนเย็นช่วงนี้เป็นอัน ขายไม่ได้ ก็ขนาดร้านเก่ามีคนซื้อประจำยังลำบากเลยค่ะ T*T
+3 votes
answered Sep 1, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
อาจจะมีบางรายที่หันมาประกอบอาชีพอิสระเหล่านี้ครับ

ก็เลยมีร้านเกิดใหม่ขึ้นมาก

พร้อมกับคนที่มาจากอาชีพอื่นๆ อีก
commented Sep 1, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ขอบคุณค่ะครูน่าเสียดายที่บางรายจะไปไม่รอดเพราะขาดความชำนาญคืออาศัยการฝึกอาชีพที่อบรมกันในระยะสั้น ยังไม่มีประสบการณืลองผิดลองถูกในเวลานี้น่ากลัวค่ะ
+3 votes
answered Oct 6, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

....พวกเขามาจาก....

  • ชายแดนรอบบ้านเมืองเรา
  • การสืบพันธุ์ก่อนวัยอันควร
  • การผสมพันธุ์ข้ามเชื้อชาติ
  • ฯลฯ
+2 votes
answered Oct 22, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

ร้านอาหารเปิดใหม่เป็นดอกเห็ดหน้าฝนแสดงว่า เค้ามองเห็นช่องทางแสงรำไรที่ปลายอุโมงค์ครับ

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...