ถ้าไฟดับ.....

+5 votes
67 views
asked Aug 11, 2015 in คำถามอื่น ๆ by kinetic (21,060 points)

.....ถ้าไฟหรือพลังงานทุกอย่างบนโลกนี้ดับลงทันทีและยาวนาน (ซัก 15 ปีเป็นอย่างมาก)

 

คุณคิดว่า....โลกนี้จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างครับ

 

(พอดีเพิ่งดูซีรี่ย์เรื่องนี้จบ แนวเดียวกันกับคำถามเลยครับ)

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+4 votes
answered Aug 12, 2015 by Pa-Mok (892,170 points)

มันขึ้นอยู่ว่า แต่ละเหตุการณ์ – แต่ละพื้นที่บนโลกนี้ ขณะที่ไฟฟ้าดับ

จะมีเหตุการณ์ที่แตกต่างกัน  เช่นว่า

หากเป็นประเทศโลกที่3 ประเทศที่ไม่มีความเจริญอะไรเลย สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ 

ต้องซื้อ-พึ่งพาจากต่างประเทศ   แม้กระทั่งรถก็ยังผลิตเองไม่ได้ ฯ.

หากเป็นประเทศไทย คงจะมีความลำบากมาก ในช่วงระยะแรกๆ   แต่..อาจจะปรับตัวได้หลังจากนั้น

เพราะ..อย่าลืมความจริงที่ว่า  ประเทศไทย เพิ่งจะมีไฟฟ้าใช้เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่  31 ธันวาคม  พ.ศ.2425

คือมีไฟฟ้าไช้เป็นครั้งแรกเมื่อ 133 ปีที่ผ่านมาเท่านั้นเอง   แล้ว..ก่อนหน้านั้น  ทำไม? คนไทยเหล่านั้นเค้าอยู่กันได้ล่ะ ?  เค้าป้องกันประเทศ+สร้างประเทศ เป็นปึกแผ่น ให้คนรุ่นหลัง ได้มีที่อยู่-ที่กิน-ที่ซุกหัวนอนได้โดยปราศจากการมีไฟฟ้าด้วยซ้ำไป.

+4 votes
answered Aug 12, 2015 by ครูแก่ (782,620 points)
ทุกอย่างจบสิ้นแน่ครับ
+4 votes
answered Aug 12, 2015 by ben-ben (14,550 points)
วุ่นวายโกลาหลอย่างมาก มนุษย์ทุกวันนิม่ายสามารถกลับไปใช้ชีวิตเหมือนอย่างโบราณกาลที่เคยใช้ชีวิตมาอย่างแน่นอน
+5 votes
answered Aug 21, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
หลายประเทศไฟฟ้าสิ่งอำนวยความสะดวกไม่มี และยังมีไม่ครบทุกพื้นที่ ประเทศไทยเองไฟฟ้าประปาสาธารณูปโภคยังไม่ครบทุกพื้นที่ ถึงจะมีก็ดูเอาช่วงน้ำประปาขาดหลายพื้นที่ใช้โยกน้ำจากบ่อบาดาลซึ่งยังมีอยู่

สิบห้าปีไม่เป็นปัญหาค่ะ ปรับตัวกันได้ ที่รับไม่ได้คงเป็นผู้ที่ร่ำรวยสมบูรณ์พูนสุขอาจจะบ่นแต่อำนาจเงินจะเกิดระบบทาสคนจนคนรวยจะแยกกันอย่างกับฟ้ากับเหวอีกครั้ง มีกรรมกรแบกน้ำ โม่ข้าว เกิดยุ้งฉาง การปล้นสดมภ์ อุ๊เหม่ ๆ
+4 votes
answered Nov 23, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

15 ปี ประมาณนั้น ผู้คนก็ปรับสภาพสายตาให้มองเห็นได้สบายๆในที่มืดแสงน้อย แนวอินฟราเรพ ไปแล้วครับ ไม่ต้องห่วง คนน่ะเก่ง 

+3 votes
answered Jun 10, 2017 by Msun (1,110 points)
เล่นเฟสไม่ได้ทำไงดี  อิอิ ล้อเล่น
commented Jun 12, 2017 by kinetic (21,060 points)
ถถถถถ :P
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...