[บ่น] เน็ตซิม.....

+6 votes
31 views
asked Aug 9, 2015 in คำถามอื่น ๆ by kinetic (21,050 points)
edited Aug 10, 2015 by kinetic

.....เมื่อก่อน พวกผู้ให้บริการโทรศัพท์หลาย ๆ ค่ายเค้าจะมีโปรเน็ต (ซึ่งผมคิดว่าน่าจะเป็น) edge แบบไม่จำกัด data 1 วันบ้าง 1 อาทิตย์บ้าง ส่วนเรื่องของ speed ก็มีให้เลือกตั้งแต่ 384kb - 1mb (อันหลังจะเจอเป็นบางค่าย แต่เป็นรายวัน และแพงหน่อย) ซึ่งตรงนี้ ผมเคยใช้ และใช้บ่อยด้วย (เพราะออกนอกสถานที่บ่อย ไม่ค่อยอยู่กับบ้าน).....

 

.....แต่เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ผู้ให้บริการหลายรายเค้าก็ทยอยปรับโปรใหม่ ซึ่งความเร็วยังเท่าเดิม แต่จำกัด data ที่ 100mb บ้าง 200mb บ้าง สูงสุดก็ 1gb แล้วปรับ speed เหลือ 64kb (ทุกค่าย จะจำกัดประมาณนี้) เมื่อใช้ครบตามที่กำหนดไว้......

 

จนถึงตอนนี้ผมก็ยังสงสัยอยู่ว่า.....เค้าจะปรับลดทำซากอะไร คือ บางที ความเร็วที่เค้าให้ ยังไม่พอใช้เลยด้วยซ้ำ แล้วพอมาเจอลด speed ลงแบบนี้อีกนี่ ผมว่าตายเลย......

 

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Aug 10, 2015 by ครูแก่ (782,210 points)
เป็นเทคนิคด้านการค้าอย่างหนึ่งหรือเปล่าครับ

น่าสงกะสัยจริงๆ แหละ

เพราะนึกยังไงก็เดาไม่ออกว่าลดหาอะไรมิทราบ
commented Aug 10, 2015 by kinetic (21,050 points)
ไม่น่าใช่ (ตอนนี้ยังใช้ ais อยู่ (ซึ่งเค้าก็เคยออกโปรตามที่ผมว่าไว้) แต่ผมอยากจะเปลี่ยนไปใช้ cat แต่ก็ไม่ได้อีก เพราะมือถือผมไม่รับคลื่นของ cat เซ็งครับ)
+2 votes
answered Aug 11, 2015 by Pa-Mok (891,780 points)

อืม..ในถิ่นที่ผมอยู่  ไม่มีปัญหาเรื่องที่ว่ามานั้น

เพราะผมใช้ การบริการของ > Verizon Fios.

ซึ่งเป็นแพคเก็จ ให้ครบทุกอย่าง + ราคาเดียว

สปีดอินเทอร์เน็ต – ทีวี – โทรศัพท์

หมายเหตุ.. ที่เค้าลด เพราะในอนาคตต้องการเพิ่มค่าบริการในด้าน สปีดอินเทอร์เน็ต  เพราะบริษัท เหล่านี้เค้ารู้อยู่แล้วว่ามันไม่พอ ( ในอนาคต )  เป็นวิธีทำรายได้ด้วยการขายบริการ ปรับค่าสปีดให้สูงขึ้น เมื่อลูกค้าเรียกร้องมา และลูกค้าก็ต้องยินยอมจ่ายเงินสูงขึ้นเพื่อแลกกับการบริการ.

image

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...