คุณเตรียมอาหารอย่างไรเมื่อจะไปเลี้ยงพระเพล ?

+7 votes
23 views
asked Jul 31, 2015 in อาหาร by ครูแก่ (782,620 points)
ทำเองหรือไปซื้อเพื่อไปถวายพระที่วัด

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Aug 6, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Aug 11, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
ทำเองค่ะ

 

ข้าวต้ม ธรรมดา จะได้ไม่ใส่ชูรส

รสมืออร่อย พระท่านจะได้เจริญอาหาร
+4 votes
answered Jul 31, 2015 by Pa-Mok (892,170 points)

โดยปรกติจะทำกันไปเองครับ

พระท่านจะสะดวก+ชอบที่จะทานอาหารไทย

เพราะพระสงฆ์ ที่วัดในถิ่นที่ผมอยู่นั้น  ท่านออกไปบิณฑบาตนอกวัดไม่ได้

เนื่องจากสังคมที่อยู่โดยรอบ  เป็นสังคมของชาวต่างาติ

 เค้าไม่รู้ประเพณีของเรา + จะเป็นการละเมิดกฎหมายของเมือง

พระท่านจะทำการบิณฑบาตภายในวัด  ตอนเช้า

พวกเราคนไทยก็เตรียมอาหารกันไปใส่บาตร

ทำกันไปหลายๆอย่าง+เยอะหน่อยเพราะพระท่านจะทานหลายมื้อหน่อย

ที่วัดจะมีห้องครัว  ทำอาหารที่นั่น  หรืออุ่นอาหาร ให้พระท่าน ตามแต่สะดวก.

+4 votes
answered Jul 31, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
สะดวกที่จะสั่งทำหรือเหมาร้านให้ไปจัดทำที่วัดเลยค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...