ดื่มกาแฟอย่างไรไม่ให้เกิดโทษแก่ตนเอง ?

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+5 votes
answered Jul 26, 2015 by Pa-Mok (912,600 points)
selected Aug 5, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

ก่อนอื่น....ควรรู้ ประโยชน์  และ  โทษ  ที่จะได้รับจากกาแฟ เสียก่อน.

และ....ควร ดื่มกาแฟในปริมาณที่เหมาะสม ต่อครั้ง   ต่อวัน  หากปฎิบัติได้ถูกต้อง   ก็จะได้รับประโยชน์ต่างๆเหล่านั้นครบถ้วน.

ดื่มกาแฟ  ด้วยถ้วยขนาดปรกติ ประมาณ  8 ถึง 10ออนซ์ 1-2ถ้วย/วัน จะได้รับ คาเฟอีน  ประมาณ 200 ถึง 450 มิลลิกรัม   ซึ่งเป็นปริมาณที่ไม่ให้โทษแก่ร่างกาย.

+6 votes
answered Jul 25, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
-  ไม่ดื่มตอนท้องว่าง มันมีฤทธิ์เป็นกรดค่ะ
-  ไม่ดื่มแทนอาหาร เพราะถ้าคุณใส่ครีม นม น้ำตาล
   มันได้แค่หยุดหิวแต่กรดทั้งนั้นเมื่อมันอยู่ในกระเพาะ
   อาหาร ระยะยาวย่อมไม่ส่งผลดีค่ะ
-  ไม่ดื่มกาแฟถ้าคุณแค่ไม่รู้จะดื่มอะไรดี น้ำสะอาดสิคะ
-  ไม่ดื่มกาแฟเย็นเกินวันละหรือสัปดาห์ละ ๑ แก้ว ถ้าคุณ
   ไม่อยากตรวจน้ำตาลในเลือดหรือวูบ ซึม ถ้าวันไหนไม่
    ดื่มค่ะ
-   อย่าซื้อกาแฟถูก ลดราคามากเกิน ระวังกาแฟปลอม
-   ไม่ดื่มจนติดคาเฟอีนคิดว่า แก้ง่วง ควรระวังนะคะ
-   ไม่วางช้อนค้างในถ้วยหรือแก้วกาแฟอาจทิ่มตาบอด
-   ระลึกเสมอว่า กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ดี ควรดื่มไม่เกินวัน
     ละ ๑-๓ ถ้วย อ่านฉลากก่อนดื่มมีโรบัสตา อราบิกา
-    ถ้าไม่ชำนาญอย่าใช้เครื่องชงกาแฟตามลำพังค่ะ ^^
+5 votes
answered Jul 25, 2015 by Jasmine (236,650 points)
ไม่สมควรดื่มกาแฟในขณะที่ตัวเองกำลังท้องว่าง เพราะคาเฟอีนในกาแฟนั้นจะเร่งการหลั่งกรดในกระเพาะอาหาร
+4 votes
answered Jul 28, 2015 by CallMe_JK (376,460 points)
แต่ละท่านตอบดีแล้ว

555

 

ส่วนตัวไม่ค่อยดื่มกาแฟ ดื่มก็ไม่ติด

 

ดื่มได้ เลยไม่ค่อยสนใจว่า ควรดื่มอย่างไร

 

ดีค่ะได้ความรู้ดี
+4 votes
answered Jul 28, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

อย่าดื่มพรวดทีเดียวตอนน้ำกาแฟเดือดพล่าน จะเกิดโทษแก่ตนเอง

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...