เศรษฐกิจตกต่ำอินเตอร์เน็ตเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับบันเทิง ใช่ไหมและ--

+8 votes
35 views
asked Jul 18, 2015 in คำถามอื่น ๆ by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
--ยิ่งข้าวยากหมากแพง การดิ้นรนทำมาหากิน
จะเหลือคนในเว้บถามตอบสักเท่าไร
อยากทราบทิศทางตามที่เพื่อน ๆ ได้เห็นมาค่ะ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jul 19, 2015 by ครูแก่ (783,290 points)
selected Jul 26, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer
ในประเด็นที่ตั้งข้อสังเกตนี้ก็เห็นด้วยครับ

รอให้ปัญหาของชาติน้อยลงกว่านี้

สภาพการถาม-ตอบคงสนุกขึ้นแน่
+3 votes
answered Jul 19, 2015 by Pa-Mok (893,290 points)

หากไม่ว่ากัน.... >>>

ผมว่าคนไทยส่วนมากไม่ค่อยจะ รู้สึกเดือดร้อนกันจริงจังนัก

โดยเฉพาะผู้ที่ยังอยู่ในวัยเรียนทุกระดับ  + ที่ยังไม่ต้องรับผิดชอบอะไร

คือยังอยู่กับพ่อ-แม่  ขอเงินพ่อ-แม่ใช้   พ่อ-แม่ซื้อให้-จ่ายให้ทุกอย่าง

พวกเค้าเหล่านี้   ไม่คิดถึงความยากลำบากต่างๆ ที่พ่อ-แม่ต้องทำงานเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว

มิหนำซ้ำ พวกเค้าเหล่านี้ยังทำตัวหรูหรา-ฟู่ฟ่า อยากได้-อยากมีอะไรเป็นต้องได้-ต้องมี

ใช้เงินฟุ่มเฟือย..กาแฟ ต้อง > Starbucks. > โทรศัพท์ต้อง  > iPhone  ฯ.

ปัญญาชนของประเทศ  ในอนาคต   จะไหวรึ ?

แถม ประเทศ ก็กู้เงินต่างชาติ มากจนน่าวิตก  ในขณะนี้  รุ่นนี้  ทุกคนต้องแบกภาระใช้หนี้ของประเทศกัน 

จากรุ่นพ่อ-แม่  เรื่อยไปถึงรุ่นลูก  รุ่นหลาน  รุ่นเหลน ฯ   จะใช้หมดรึเปล่า ?  ก็ยังไม่รู้เลย

ระดับการเรียน-การศึกษาของประเทศ    เฉพาะในประเทศกลุ่มอาเซี่ยน   

ผลปรากฎว่า  ประเทศไทย ได้อันดับสุดท้าย  แพ้แม้กระทั่ง  เขมร-ลาวประเทศที่เด็กไทย-คนไทยเคยดูถูกเค้า

แล้วแบบนี้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน   ในอนาคต รับรองได้เลยว่า  ประเทศไทยอาจจะต้อง ซื้อข้าวจากประเทศเพื่อนบ้านมากินกัน.

หากในอนาคตเกิดเหตุการเช่นนี้ขึ้นจริงๆ  มันน่าเศร้าใจมากๆเลย.

 

commented Jul 19, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
จริงอย่างยิ่งค่ะ ขออนุญาตนำความคิดเห็นไปฝากนะกศึกษาในโครงการฯนะคะ
commented Jul 19, 2015 by Pa-Mok (893,290 points)
สวัสดีครับ.ด้วยความยินดีครับผม
แต่..ตัวหนังสือ+ข้อความต่างๆนั้น
มันไม่ใช่ในแบบนักวิชาการ
มันเป็นแบบ  ความเป็นห่วง+ความไม่สมหวัง ฯ.   ที่สิ่งต่างๆเหล่านี้  มันไม่น่าเกิดขึ้น  กับคนไทย-กับประเทศไทยเลย.
เทคโนโลยี  ที่ทันสมัย  ที่เค้ากันขึ้นมาด้วยความยากลําบาก   
แต่..ผู้ที่เอาไปใช้กลับมองไม่เห็นคุณค่า  นําไปใช้ในทางที่ผิด  เอามาอวดกันว่า  เอ็งมีได้  ข้าก็มีได้  ฯ   ทําไม ?  ไม่รู้จักใช้ให้เกิดประโยชน์  แล้วเอาประโยชน์นั้นมาทําคุณให้กับประเทศ
หรือว่า....เยาวชนไทย-คนไทยทุกวันนี้
มีแต่คน.   >  ลัก ประเทศกัน        หาคน > รัก ประเทศยากมาก.
commented Jul 20, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited Jul 20, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
วันหยุดที่ผ่านมาข้อเขียนของคุณ^^ทำให้ลูกศิษย์เรา
มานั่งคุยกันถึงความเหมาะสมที่จะเปลี่ยนโทรศัพท์และ
รุ่นที่เหมาะสมแก่การใช้งาน ซึ่งพวกเขาลดน้ำปั่นเหลือหนึ่งถ้วย
มาแบ่งกันดื่ม น่ายินดีจริงค่ะ
คนที่เขาไม่รักประเทศไทย เพราะ คนสมัยนี้เติบโตอย่างโดดเดี่ยวพ่อแม่พี่น้องญาติ
ต่างมีชีวิตของตัวเอง เด็กถูกทอดทิ้งแม้อยู่ในครอบครัวค่ะ ไม่มีใครสอนและไม่ได้เกิด
มาอย่างมีปัญญาติดตัว พวกเขาต้องการคำสอน น้ำใจ และโอกาสในการเรียนรู้ค่ะ
commented Jul 21, 2015 by Pa-Mok (893,290 points)
ไม่น่าเชื่อว่าจะมีผลที่เกิดขึ้น+การเปลี่ยนแปลงได้
ผมว่า..การปลูกฝังจากครอบครัว-พ่อ-แม่ ฯ. มีส่วนทำให้เกิดความนึกคิดในตัวของเด็กนั้นๆ
ผมเองเกิดมาในครอบครัว เล็กๆ  ที่ไม่รวย พ่อ-แม่ทำงานราชการทั้ง2คน
เมื่อกลับจากโรงเรียน  ถึงบ้านก่อน ( บ้านปิดไว้ มีกุญแจ ) ผมก็ ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อช่วย งานบางอย่างให้พ่อ-แม่ เช่น
กวาดบ้าน-ถูบ้าน รดน้ำต้นไม้  ทานข้าวเสร็จก็ล้างจาน ฯ.
พ่อ-แม่ให้เงินผมไปโรงเรียน จ่ายให้ อาทิตย์ละครั้ง  จะเหลือ  หรือไม่เหลือเป็นเรื่องของผม
แต่ ผมเหลือทุกครั้ง+มีเงินเก็บ  สามารถซื้อของที่ชอบเองได้  โดยไม่เคยรบกวน ขอ + แกมบังคับ จากพ่อ-แม่เลย
Cell Phone.  ของผม  ไม่มีอินเทอร์เน็ท  ใช้โทรฯ-เข้า-ออกได้เท่านั้น  เพราะที่พักนั้น  ผมมีคอมฯ.  ที่ทำงานก็มีคอมฯ
ผมก็ประหยัดเงิน เพราะไม่ต้องเสีย 2ต่อ
 และโทรศัพท์ของผมก็เป็น โทรศัพท์แบบธรรมดามากๆ + ได้ฟรีจากบริษัท ที่ใช้บริการของเค้าอีก  เพราะทุกๆ 2-3ปี หากเราต่อสัญญาใช้บริการของเค้าอีก  เค้าก็ จะให้โทรศัพท์ฟรี ผมใช้ของ  T-Mobile.
ขอได้รับความขอบคุณอีกครั้ง ที่เผยแพร่-ส่งต่อ-แบ่งปันข้อมูล-ข้อความ ครับ.
+4 votes
answered Jul 20, 2015 by CallMe_JK (376,000 points)
เหมือนอินเตอร์เน็ตเป็นปัจจัยที่ห้าค่ะ

 

ไม่มีก็ได้ แต่มีแล้วก็ดี เหมือนคนเราจะขาดไม่ได้

 

จะทำอะไรก็ใช้อินเตอร์เน็ต

 

แต่เรื่องทิศทางการถามตอบ ก็ไม่น่าเกี่ยวนะคะ

ถ้าคนเราจะให้เวลากับเว็บสักวันละ 30 นาที ก็ยังมีเวลาเหลือเฟือค่ะ

 

ส่วนตัวเกดเอง ก็ไม่ถนัดถามด้วยสิ 555 ไม่รู้จะถามอะไร ปัยหาในชีวิตก็ต้องจัดการเอง คำถามเฮฮา ก็ไม่รู้จะยังไง

 

ขอเป็นคนตอบนะคะ รอคำถามของเพื่อนๆทุกท่านเสมอ
+4 votes
answered Jul 20, 2015 by Light (300,040 points)
ค่ะ ขนาดดิฉันพอมีรายได้ประจำประมาณหนึ่งยังรู้สึกลำบากเป็นช่วงๆ แล้วคนอื่นๆที่แบบรายได้ไม่แน่นอนที่มีจำนวนมากในประเทศไทย เขาคงรู้สึกกังวลใจแน่ๆ บางทีอาจต้องจำกัดรายจ่ายฟุ่มเฟือยเช่น ตัดการใช้เน็ตเพื่อลดรายจ่าย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...