คุณคิดว่าคนที่ไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษเลย อังกฤษติด f ตลอด

+9 votes
30 views
asked Jul 8, 2015 in ภาษาต่างประเทศ by phattrasaya (65,370 points)
จะมาฝึกฟัง อ่าน พูด เขียน และ ต้องการพูดฟังกับฝรั่งได้เหมือนคนที่ฝึกตั้งแต่เด็กจะเป็นไปได้มั้ย
การได้ดูหนังฝรั่งแบบไม่มีซับไทยบ่อยๆ ช่วยได้จริงเหรอทั้งๆที่เราฟังไม่รู้เรื่องเลย

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+5 votes
answered Jul 9, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ได้สิ เราตั้งใจแค่อาทิตย์สองอาทิตย์

 

เราก็พอรู้ว่า คำๆนี้แปลว่่าอะไร อาจโต้ตอบไม่ได้ทันที

แต่เราอ่านเยอะ ฟังเยอะ และฝึกพูด ไปสมัครเว็บ penpal

มีทั้งเพื่อนที่ตอบคุยกันแค่อีเมล์ บางคนขอไลน์ บางคนไปคุยหน้าเห็นหน้าในskype

ดูหนังก็แค่รู้ว่า พูดคำอะไร อาจแปลไม่ได้ทั้งหมด

 

เอาง่ายๆ ชอบอะไร ให้ทำสิ่งนั้นให้ภาษามันอยู่ในชีวิตประจำวัน

บางคนชอบฟังเพลง ก็ฟังเพลงสากล และแกะคำร้อง ว่ามันแปลว่าอะไร

บางคนชอบดูหนัง ซีรี่ส์ ก็ทำไป

แต่เน้นว่า ต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ รวมทั้งใช้บ่อยๆ

 

ทุกวันนี้ ก็พูดคุยกับต่างชาติได้บ้าง ยังไม่เก่งจ้า

ไม่เคยเข้าครอส์ภาษาด้วย ฝึกกับตัวเอง

แหมถ้ารู้ว่าการหางานสมัยนี้ภาษาสำคัญ จะตั้งใจเรียนตั้งแต่สมัย ประถม มัธยม มหาลัยเลยค่ะ
+5 votes
answered Jul 9, 2015 by Pa-Mok (892,170 points)

ที่เค้าว่า ( ไม่รู้ใคร )

ไม่มีใครรู้หมดทุกสิ่งทุกอย่าง  และไม่มีใครไม่รู้หมดทุกสิ่งทุกอย่าง เช่นกัน

คนเราสามารถเรียนรู้-ฝึกฝนกันได้ทั้งนั้น

แต่..จะช้า-เร็ว ขึ้นอยู่กับความสามารถ-ความพยายามของบุคคลผู้นั้นเป็นหลัก.

ผม..ขอแนะนำให้คุณไป เรียนภาษา ที่สถาบันสอนภาษาของ > AUA. <

แต่..เค้าจะให้คุณสอบข้อเขียนก่อน  เพื่อการจัดชั้นระดับการสอน-การเรียนให้แก่คุณ

คุณ..จะได้รับการสอนที่มีประสิทธิภาพ ทั้ง การพูด-เขียน-อ่าน ฯ. ถูกหลักไวยากรณ์

ลองติดต่อสมัครเรียน และขอให้โชคดีครับ.

+4 votes
answered Jul 9, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
ทำได้สิครับ
คนเราเรียนรู้ได้
ดู ฟัง อ่าน ให้มากๆ แต่ต้องสังเกตด้วย จะซึมซับ

 

จะบอกว่า ....

สมัยนู้น เพื่อนลุงคนนึงเรียนจบแค่มัธยม แต่มันเล่นดนตรี ร้องเพลงให้ฝรั่งฟัง  เชื่อมั้ย มันฟังอย่างมีสมาธิจากแผ่นเสียง แกะโน๊ต เมโลดี้ สำเนียง อารมณ์ออกมาได้
+5 votes
answered Jul 9, 2015 by ครูแก่ (782,620 points)
เป็นได้ครับ

 

หลายคนเขาเรียนภาษาแบบธรรมชาติ

เรียนไปใช้ไป

นานไปก็คล่องเอง

และใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำมาหากินของเขาได้เป็นอย่างดี
+5 votes
answered Jul 9, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ได้ค่ะ เราใช้คำในภาษาอังกฤษกันในชีวิตประจำวันมากมาย
ถ้าสนใจสักนิด ดิฉันทำโครงการฯก็มีคนที่เริ่มจากหัดสะกดเลยด้วยซ้ำค่ะ
สนทนาทักทายถามทางบอกทางเปิดไปดูในยูทูบมีตั้งแต่เริ่มต้น
คุณเรียนได้ทุกวัน 30 วันพูดคล่อง พยายามค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...