ทำอย่างไรให้ชีวิตการทำงานมีความสมดุลย์กับชีวิตส่วนตัว ?

+7 votes
31 views

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Jul 9, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Jul 19, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
แบ่งเวลาคำเดียว

และไม่เอาสองอย่างประปนกันค่ะ

 

มันสั้นและดูง่าย แต่ใครจะทำได้

 

อย่างตัวเราชอบบ้างานค่ะ งานไม่เสร็จไม่กลับบ้าน

ทำโอฟรี ที่บ้านก็รอๆๆๆ

บางทีเครียดงานก็มาพาลน้องสาว

 

หลังๆ ไม่เอาแล้ว งานหน่ะ เราออกเค้าก็มีคนทำแทน

เค้าไม่แคร์ แต่คนที่บ้าน ชีวิตเราหล่ะ

สุขภาพเรา เวลาไม่ย้อนกลับ

แบ่งเวลา แยกแยกความสำคัญค่ะ

 

เล่นหนัก ทำงานหนัก พักผ่อนหนัก
+3 votes
answered Jul 9, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited Jul 9, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
ทำงานเป็นเวลา
พักผ่อน ทานอาหาร หลับเป็นสุขก็อยู่ในการจัดการงานค่ะ
จดบันทึกสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน จัดให้พอดีกันในสัดส่วน
ที่จำเป็น คือ เวลาเท่านี้วันนี้จะทำอะไร
สิ่งที่เกินจากนั้น เอาไปวันอื่น สิ่งที่ยกยอดไปวันอื่นบ่อย ๆ
แสดงว่า ไม่สำคัญ สุดท้ายจะหลุดจากรายการไปเองค่ะ
บ่อยครั้งที่มีคนบอกว่า ไม่ว่าง เราฟังแล้วก็เห็นภาพ
การจัดการชีวิตของตัวเองไม่ได้ หรือพอใจกับสภาพชีวิต
นั้น หรือเคยชิน
จากประสบการณ์ของตัวเองกับคนรักต่างมีงานมากแต่
จัดเวลาให้กัน ถ้าเราไม่จัดเวลาไม่จัดลำดับความสำคัญ
มีผลต่อการควบคุมอารมณ์ค่ะ แต่ถ้าจัดเวลา
แล้ว ทำไปบิดขี้เกียจไปก็ทำจนหมดรายการได้พักจริง ๆ
ค่ะ
+3 votes
answered Jul 14, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

ยึดถือเดิน   > สายกลาง. <

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...