กาแฟให้ประโยชน์แก่คุณมากไหม ?

+7 votes
29 views
asked Jul 2, 2015 in อาหาร by ครูแก่ (783,290 points)
ด้านใด ?

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+3 votes
answered Jul 3, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
selected Jul 12, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
กาแฟคั่วบดมีผลดีทั้งแก่ร่างกาย ในปริมาณที่ต้องรู้ตัวเองว่าดื่มกี่แก้วดีค่ะ และทั้ง--
ในด้านสังคม จริงแท้แน่นอนหนูดื่มประจำต้องมีอุปกรณ์ชงดื่ม
แต่ ต้องมีบางวันที่ไปร้านกาแฟ ได้แบ่งเอารายได้ไปกระจายให้
ร้านค้าในบริเวณที่ทำงาน เพื่อเก็บรักษามิตรภาพไว้ค่ะ
+3 votes
answered Jul 3, 2015 by Pa-Mok (893,290 points)

ก่อนอื่น....ควรรู้ ประโยชน์  และ  โทษ  ที่จะได้รับจากกาแฟ เสียก่อน.

หากปฎิบัติได้ถูกต้อง   ก็จะได้รับประโยชน์ต่างๆเหล่านั้นครบถ้วน.

ผมเอง....ก็เช่นกัน   ศึกษา และปฎิบัติตาม  จึงได้ประโยชน์ต่างๆ  ตามข้อมูลเหล่านั้น. ( นี่คือคําตอบของผม )

***ฉะนั้น....ควร ดื่มกาแฟในปริมาณที่เหมาะสม ต่อครั้ง   ต่อวัน  จะได้รับประโยชน์ต่างๆจากกาแฟครบถ้วน.

สรรพคุณของกาแฟ. >>>

>  กาแฟมีสารต้านอนุมูลอิสระ เป็นตัวช่วยต้านสารพิษที่เกิดจากภายในและภายนอกร่างกาย.

>  ปริมาณที่เหมาะสมของคาเฟอีนที่มีอยู่ในกาแฟสามารถช่วยกระตุ้นให้สมองเกิดการตื่นตัว ช่วยเร่งความเร็วในกระประมวลผลข้อมูลในสมอง จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของงานที่ต้องใช้สมาธิ ใช้เหตุผลและความจำ ส่วนกลิ่นหอมของกาแฟก็ช่วยกระตุ้นสมองให้ทำงานได้เร็ว มีสมาธิ และมีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีขึ้นได้เช่นกัน (เนื่องจากกลิ่นของกาแฟสามารถทำให้เลือดไหลเวียนในสมองเพิ่มขึ้นได้.

>  ในเนื้อกาแฟยังมีไนอะซินซึ่งเป็นวิตามินบีชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากนี้การดื่มกาแฟยังช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้อีกด้วย.

>  สารประกอบที่มีชื่อว่า Trigonelline เป็นสารที่ทำให้กาแฟมีกลิ่นหอมและมีรสขม สารชนิดนี้มีประสิทธิภาพช่วยป้องกันแบคทีเรียและการก่อตัวของแบคทีเรีย จึงมีผลช่วยป้องกันฟันผุได้.

>  ช่วยป้องกันนิ่วและโรคถุงน้ำดีในผู้ชาย และช่วยลดโอกาสการเกิดโรคเบาหวานได้ทั้งสองเพศ โดยจะลดประมาณ 30% ในเพศหญิง แต่จะลดมากกว่า 50% ในเพศชาย

 *** ดื่มกาแฟในปริมาณที่เหมาะสม ต่อครั้ง   ต่อวัน  จะได้รับประโยชน์ต่างๆจากกาแฟครบถ้วน.

โทษของกาแฟ. >>>

>  คาเฟอีนมีคุณสมบัติคล้ายยาเสพติกอย่างอ่อน.

>  ผู้ที่มีความดันโลหิตสูง ควรหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟในปริมาณสูง .

>  หากร่างกายได้รับคาเฟอีนสูงกว่า 150 มิลลิกรัมต่อวัน คาเฟอีนจะไปแทรกแซงการนอนหลับ ทำให้นอนหลับยาก หลับไม่สนิท.

>  การดื่มกาแฟอาจทำให้หัวใจเต้นเร็วกว่าปกติหรือเต้นไม่เป็นจังหวะ.

>  คาเฟอีนมีฤทธิ์กระตุ้นการหลั่งของกรด pepsin และ gastrin ซึ่งอาจทำให้โรคแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้รุนแรงขึ้นได้[

>  กาแฟมีฤทธิ์ลดการดูดซึมของธาตุเหล็กได้ คุณจึงควรระมัดระวังในการดื่มกาแฟในขณะท้องว่าง.

image

image

+3 votes
answered Jul 3, 2015 by CallMe_JK (376,000 points)

แก้ง่วง กระปรี้ประเปร่า เท่านั้นค่ะ

+3 votes
answered Jul 3, 2015 by หริณะ (4,500 points)
ไม่มากและไม่มีเพราะกาแฟทำให้นอนไม่หลับทั้งคืน
+2 votes
answered Jul 8, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
แห่ะๆ...ครูครับ
คงไม่มีใครรู้เท่าตัวเราเอง
ต้องสังเกตการตอบสนองของร่างกายตัวเราเอง
 555 ... เรื่องนม เรื่องไข่  ผมก็ถกกันมาร้อยชาติยังไม่พบคำตอบเลย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...