wannabe......

+5 votes
61 views
asked Jun 30, 2015 in คำถามอื่น ๆ by kinetic (21,050 points)
.....คุณรู้ความหมายของคำนี้มากน้อยแค่ไหนครับ ?????

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+6 votes
answered Jul 1, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)

พอรู้นิดหน่อยครับ. >>>

Wannabe. > วัน-นะ-บี.   > พวกจอมปลอม, อุปโลก,  อยากเป็น-เลียนแบบผู้อื่น ฯ. เช่น

>  I think you and your girl friend  wannabe alone.

>  An accused ISIS wannabe busted in an alleged plot to kill PresidentObama and blow up Coney Island.

> My day as a fund manager wannabe.

> Wannabe corporate bosses sucking the hope out of us all.

 

 

 

commented Jul 1, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เห็นด้วยค่ะ
+5 votes
answered Jul 1, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
พวกอยากจะดัง

 

พยายามเกินไป เพื่อจะเป็นดาวเด่น หรือ ใครสักคน

 

just somebody not nobody in the world

เราคิดแบบนี้
+5 votes
answered Jul 1, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)
ไม่ทราบความหมายเลยครับ  แต่ได้ยินบ่อยในเพลงสากล
+5 votes
answered Jul 2, 2015 by nutta (240 points)
น่าจะมาจากรากศัพท์ want to be

จนมาเป็นศัพท์แสลง wannabe

จริงๆไม่ชอบคำนี้ เพราะคนที่ Realๆ ก็น่าจะเริ่มต้นจาก wannabe
+5 votes
answered Jul 6, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
wanna  (USsl) =want to      
 wannabe
นึกถึงคนที่ต้องการจะเป็นอย่างที่ฝัน
ทำสำเร็จอาจแค่ไม่โดนด่า เหน็บแนม
จากสังคม
ถ้าดังก็มีคนชื่นชม โดยไม่รู้ว่ากว่าจะได้ต้อง
ตะกาย....มาอย่างลำบาก
แต่ถ้าทำไม่สำเร็จ ย่อมจะมีคนค่อนขอดเอาได้
ว่าอยากเป็นในสิ่งที่ตัวเอง ไม่มีทางเป็นได้ ได้
แต่ตะกายไปวัน ๆ ค่ะ
+4 votes
answered Jul 9, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)

คำนี้ได้ยิน ผ่านหูมาตั้งแต่วัยรุ่น ... ถ้าจำไม่ผิด เป็นคำสแลง ตอนนั้นชอบ ฌอน คอนเนอรี่, คลิ้นท์ อิสวู้ด และอีกหลายคน เพราะเค้าดูเท่ เก่งโคตร ...แล้วก็อยากเป็นอย่างนั้นบ้างแบบแนวลมๆแล้งๆน่ะครับ

แปลกันเป๊ะๆ น่าจะแนว "อยากเป็น"  แบบ พวกอยากเป็น  ...นั่นโน่นนี่

เฮ้อ ถามอะไรก็ไม่รู้ คำเก๊าเก่า แต่ชอบนะ

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...