การปล่อยให้ตัวเองหิวจนท้องร้องเป็นประจำ มีผลดีหรือผลเสียต่อสุขภาพมากกว่า ?

+6 votes
40 views

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jun 22, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
selected Jul 2, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
ผลเสียค่ะ ทานมากทานน้อยถึงเวลาทาน
หรือทานเมื่อหิวเป็นพออิ่มหยุด จะถนอม
กระเพาะไว้ใช้อีกนาน ^^
เพื่อนผู้ชายตัวโตเข้มมาก ทำงานจริงจัง
กลัวอ้วนเป็นที่สุดค่ะ หิวก็เฉย นานปี มีวัน
ที่บ่นปวดท้องอยู่บ้าง นานอีกปี
ทีนี้รถพยาบาลมารับไป ต้องผ่าตัดด่วนค่ะ
+3 votes
answered Jun 23, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
โรคกระเพาะ ถามหาแน่ๆค่ะ

 

มันปรับตามเราไม่ทัน น้ำกรดมันมาเป็นเวลา

 

กัดกร่อน จนโรคถามหาค่ะ กินดีกว่านะคะ

ดีกว่ามานั่งรักษาภายหลัง เงินทองช่วยอะไรไม่ได้ยามนั้น

 

บ้างานไปก็เท่านั้น แบ่งเวลาค่ะ แบ่งเวลา

 

ไม่ใช่หิวเพราะมไ่มีกิน จะว่าไปอย่าง

 

พุดรวมๆจากที่เห็นในสังคมเรื่องกินไม่เป็นเวลา
+2 votes
answered Jun 28, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

จากกระทู้คำถาม  จะมีแต่ผลเสีย   ไม่มีผลดีเลย.

เพราะ..เมื่อหิว – ได้เวลาที่จะต้องทานอาหาร  ในกระเพาะอาหาร จะมีน้ำย่อยอาหารมารออาหาร   เพื่อที่จะทำหน้าที่ย่อยอาหารตาม ระบบของร่างกาย.

น้ำย่อยนี้ มีชื่อว่า  เอนไซม์. จะมีลักษณะเป็ เมือก-เป็นกรด  ทำให้อาหารอ่อนตัวลง+ย่อยง่าย

หากว่า..เมื่อถึงเวลาที่จะต้องทานอาหาร  น้ำย่อยก็จะมาลงอาหารตรงตามเวลา  แต่ในขณะเดียวกันกลับไม่มีอาหารในกระเพาะ  น้ำย่อยที่มีสภาพเป็นกรด-เมือก  ก็จะกัดกระเพาะ  เพราะไม่มีอาหารให้ย่อย  + จะเกิดแกสขึ้นในกระเพาะ ซึ่งเป็นที่มาของเสียงนั้น..

 และ..เมื่อเป็นบ่อยๆเข้า  กระเพาะก็จะถูกกัด  เป็นแผล   นานเข้าๆ  ก็จะกลายเป็นแผลใหญ่ + ถึงขั้นกระเพาะอักเสบรุนแรง  คือกระเพาะทะลุได้.

Image result for น้ำ ย่อยอาหาร ในกระเพาะ

 

+3 votes
answered Jun 28, 2015 by ben-ben (14,550 points)
ทำให้เปนโรคกระเพาะได้นะค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...