สภาวะเศรษฐกิจที่หด ร่วง ทำให้คุณรู้จักตัวเองดีขึ้นอย่างไร

+6 votes
24 views
asked Jun 21, 2015 in การศึกษา by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ตอบความตามประสบการณ์ที่คิดว่าเกี่ยวพัน
ไม่ต้องแนวเดียวกันก็ได้ค่ะ

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jul 8, 2015 by ลุงยิ่งใหญ่1 (38,260 points)
selected Jul 14, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer
ผมรู้สึกแผ่วเบามาก เพราะตัวเองอยู่กินง่ายตามปกติ ไม่หะรูหะรา

แต่ ที่เจอมาตลอดก็ราคาน้ำมัน ซื้อแพงมานานมาก ทำให้ผมมักจะขัที่รอบไม่เกิน 2000 ความเร็วไม่เกิน 110 ก็พอทุรังไปได้บ้าง

 

คุณรุจิรา ล่ะครับ
+3 votes
answered Jun 22, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

เศรษฐกิจหด. =  ภาวะเศรษฐกิจถดถอย.

>  ความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง ภาวะการค้าเริ่มซบเซา สินค้าขายได้น้อยลง ทำให้ผู้ประกอบการทั้งหลายเริ่มลดการผลิตลงเนื่องจาก ขาดทุน ผลที่ตามมาก็คือมีการเลิกจ้างแรงงาน ใช้ทรัพยากรและปัจจัยในการผลิตลดลง อำนาจซื้อของผู้บริโภคน้อยลง.

>  สิ่งที่ตามมาก็คือ  ในตลาดการค้า ขาดเงินหมุนเวียน อัตราการจ้างแรงงานจะหยุดชะงัก  และจะมีการบอกเลิกสัญญาจ้างตามมา ฯ.

>  คนทั่วไป ต้องรู้จักปรับตัวให้เข้ากับสภาวะ  ต้องรู้จักประหยัด จับจ่าย-ซื้อแต่เฉพาะสิ่งที่มีความสำคัญกับการดำรงชีพ  ตัดรายจ่ายประเภทของฟุ่มเฟือยต่างๆออกไป  ต้องทำใจ+ยอมรับกับสภาพ  เพื่อความอยู่รอดของตัวเราเอง-ครอบครัว ฯ.

 

+3 votes
answered Jun 22, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
ทำให้รู้จักยับยั้งชั่งใจครับ

ว่าช่วงไหนควรซื้อไม่ควรซื้อ

ไม่ตะบี้ตะบันใช้เงินจนเกินฐานะ
+3 votes
answered Jun 22, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ในฐานะที่เคยทำธุรกิจส่วนตัว สมัยนั้นว่าแย่แล้ว แต่กำไรก็เยอะอยู่ พอเก็บ พอเอามาหมุน

 

แต่ในยามนี้ ขนาดบริษัทยักษ์ใหญ่ ยังสะเทือน อะไรประหยัดได้ประหยัด

 

แต่เราออกมาเป็นลูกจ้างนานแล้ว มีผลมากเรื่อง บริาัทกดดันพนักงาน ใครทนได้ทน แม้เงินจะเท่าเดิม

แต่บริษัทมักให้คนๆนึงทำงานได้มากกว่าเงินที่ได้ สรุป เมือนรับเงินคนเดียว แต่ทำในส่วนของคนสามคน

 

แต่เรื่องการใช้ชีวิตปกติดีค่ะ ไม่มีความฝืดเคืองอะไร อยากกินกินได้ อยากเที่ยวถือว่ายังไม่ได้ ได้แต่กินใช้ พอเพียง สรุป

 

คาดว่า การเงิน เศรษฐกิจจะไม่ดีไปอีกปีสองปี เห็นจะได้ ควรประหยัดดีกว่า สำหรับตัวเเองค่ะ ^^
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...