คุณคิดว่าประเทศไทยเรานี้ ก้าวข้ามสถานะ > ประเทศโลกที่สาม < หรือยัง ?

+6 votes
34 views

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered Jun 21, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ประเทศไทยเราเจริญเป็นส่วน ๆ บางส่วนพัฒนาแล้ว บางส่วนกำลังพัฒนา

และบางส่วนด้อยพัฒนา เรายังมีพื้นที่ที่ไม่มีไฟฟ้า  ประปาเข้าไม่ถึง เมือง

หลวงของเราหลายพื้นที่เพิ่งมีประปาจ้ะ เด็กและวัยทำงานถึงคนชราอ่าน

เขียนไม่ได้ยังมีในขณะที่ดอกเตอร์เดินขวักไขว่ ^^ เราก้าวข้ามอย่างก้าว

กระโดด ทิ้งกระดื้บ ๆ ไว้รายทาง
+4 votes
answered Jun 21, 2015 by kinetic (21,530 points)

ถ้าผมบอกว่า "ยัง" คุณจะโกรธมั๊ยครับ ????!!

 

ขนาดปท. first world ที่เจริญกว่าเราบางปท. ก็ยังมีปัญหาไม่ต่างจาก third world อย่างเรา ๆ เลย sad (ส่วนใหญ่ก็เรื่องหนี้)

 

เอาตรง ๆ ก็ ปท.เรายังต้องพัฒนาอีกเยอะ (ไม่ใช่แค่เรื่องของคอรัปชั่น) ถึงจะก้าวข้ามจุด ๆ นี้ไปได้

commented Jun 22, 2015 by Pa-Mok (913,800 points)
ไม่ครับ  ไม่โกรธ  กลับดีใจเสียอีก  ทีคุณไม่หลอกตัวเอง  กล้าพูดความจริง
ประเทศไทยเรา เป็นประเทศที่ผลิต+ส่งออกข้าว เป็นอันดับหนึ่ง + ครองตลาดข้าวองโลกมานานเต็มที.
แต่..ณ.ปัจจุบัน  มันไม่เป็นเช่นนั้นซะแล้ว  คุณก็รู้  ผมก็รู้  ใครๆก็รู้  ยิ่งพูดก็เหมือนกับว่าเรากําลังตบหน้าของตัวเราเอง  แรงขึ้นๆๆๆๆๆๆๆๆ ทุกที
รายได้หลักของประเทศ  ที่เคยเป็นมา
ณ.วันนี้  มีบางคน-บางกลุ่ม พยายาม  เอาคาสิโน อย่างถูกกฎหมาย มาเป็นรายได้ของประเทศไทย  คนพวกนั้นเค้าเอา  หัวส่วนไหน ?ของร่างกายคิดกัน.
commented Jun 22, 2015 by kinetic (21,530 points)
edited Jun 22, 2015 by kinetic
นี่ก็น่าอนาถใจ ผลกระทบจากการอ่านหนังสือหรือข่าวไม่เกิน 7 บรรทัด (ที่แย่กว่านั้น เป็นเยาวชนซะด้วย) ไม่แปลกหรอกที่เรายังติดอยู่ในห้วงของ third world

http://star.kapook.com/view122047.html
+4 votes
answered Jun 22, 2015 by ครูแก่ (790,650 points)
ยังครับ

โดยเฉพาะด้านสามัญสำนึกของพวกเรา

ยังอยู่ในโลกที่สามเห็นๆ
+4 votes
answered Jun 22, 2015 by CallMe_JK (376,460 points)
ยังค่ะ

ตอบตรงๆในมุมตัวเอง และมุมความจริง

 

รวมถึง ถามเพื่อนต่างชาติ เค้าว่ายังนะ

แต่เค้าว่า แม้เรามีน้อย ด้อยพัฒนา แต่น้ำใจนี้ก็ดีมากมาย และอุดมสมบูรณ์เรื่องอาหาร การกินอยู่

แบบนี้ก็ดีค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...