อะไรคือสาเหตุที่ทำให้คุณต้องเข้าห้อง ไอ.ซี.ยู. ?

+6 votes
36 views
asked Jun 20, 2015 in สุขภาพ by ครูแก่ (782,390 points)
บ่อยไหม ?

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered Jun 21, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
selected Jul 1, 2015 by ครูแก่
 
Best answer

เพราะ..เป็นการวินิฉัย ของหมอ ว่าอาการของคนไข้นั้นๆ  มีอาการ หนัก-น่าวิตก  ที่จะต้องได้รับการ เอาใจใส่ดูแลอย่างใกล้ชิด จาก หมอ - นางพยาบาล + เครื่องมือทางการแพทย์  ตลอดเวลา 24ชั่วโมง  ( 24/7 )  จนกว่า อาการไข้นั้นๆ  จะลดลงหรือพ้นขีดอันตราย อยู่ในระดับปรกติ  หมอจึงจะให้ย้าย ไปอยู่ห้องผู้ป่วยธรรมดาได้.

ICU = Intensive Care Unit = ห้องพักฟื้นผู้ป่วยหนัก – ผู้ป่วยวิกฤติ.

Image result for image picture ICU. room

Image result for image picture ICU. room

Image result for image picture ICU. room

commented Feb 16 by ลุงคนเดิม (900 points)
ครับ ตามภาพเป๊ะเลย เคยนอนในห้องตามภาพมา 1 คืน หลังจากรับการผ่าตัดนิ่วถุงน้ำดี หมอเฉพาะทางหัวใจแจ้งว่าคืนนี้ึุณลุงนอนข้างบนดีกว่านะคะ ห้องนี้พยาบาลเข้ามาทุก 3 ชม.ก็จริงแต่หากเกิดอะไรในระหว่างที่คุณพยาบาลยังไม่เข้ามาจะยุ่ง บนห้องไอ.ซี.ยู อุปกรณ์กู้ชีพพร้อม 24 ชม. นะคะนะคะ
+3 votes
answered Jun 21, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ไม่เคยเลยค่ะ เกิดมาได้นอนเปลให้หามเพราะเป็นลมครั้งเดียวค่ะ

นอนโรงพยาบาลก็ครั้งเดียวสองวันหนึ่งคืน จัดเป็นคนไม่ค่อยป่วย

มีแค่ปวดหัว ตัวร้อน อาหารเป็นพิษอย่างที่เคยถามไปก่อนหน้าค่ะ

นอนพักแล้วทุกอย่างดีขึ้นค่ะ
+3 votes
answered Jun 22, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เกิดมาเคยเข้าแค่ห้องฉุกเฉิน เพราะโรคไข้เลือดออก สองครั้งเองค่ะ รุนแรงถึงชีวิต

 

แต่ I . C. U . ยังไม่เคยเลย และไม่คิดจะเคย เพราะไม่ชอบโรงพยาบาล มันมีกลิ่น มันมีแต่ความหดหู่

 

555 ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...