เป็นไปได้มั๊ย ที่ผึ้งจะบินหลงทาง ? อะไรเป็นสาเหตุ ?

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Jun 20, 2014 by . (3,810 points)
selected Jun 20, 2015 by Pa-Mok
 
Best answer
ถ้าผึ้งไม่เอ๋อ ก็น่าจะเกี่ยวข้องกับสนามแม่เหล็กของโลก

สนามแม่เหล็กที่ขั้วโลกเหนือกับขั้วโลกใต้อาจแปรปรวนนิดหน่อย

เคยดูสารคดี เขาว่างั้นค่ะ เขาใช้ค้างคาวในการทดสอบด้วยนะ

เพราะเป็นสัตว์ที่รับรู้พลังของสนามแม่เหล็กได้ดีกว่าสัตว์ชนิดอื่นๆ ค่ะ
+5 votes
answered Jun 20, 2014 by บัณ บัณจัง (29,860 points)

มันคงได้รับพิษบางอย่างจากเกษรดอกไม้ค่ะ

+4 votes
answered Jun 20, 2014 by โจ๊ก พิเศษ (116,440 points)
อาจจะเป็นเพราะลมแรง หรือเพลิดเพลินกับเกสรดอกไม้นะครับ
+4 votes
answered Jun 22, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
คิดว่าไม่นะเพราะผ้ึงมีสัญชาติญาณในการบินอยูแล้ว
+2 votes
answered Aug 14, 2014 by Light (300,040 points)

เป็นไปแล้วค่ะ

มีกลุ่มอนุรักษ์ผึ้ง ภายใต้สโลแกน BRING BACK BEES แจ้งว่ามีผึ้งงานจำนวนมากที่ออกไปหาอาหารแล้วไม่กลับรัง เนื่องจากผึ้งดูดเอาสารเคมีตกค้างจากบรรดายาฆ่าแมลงทำให้เกิดอาการมึนเมาเวียนหัวกลับบ้านไม่ถูก

น่าเศร้าใจ sad

+2 votes
answered Oct 6, 2014 by ลุงยิ่งใหญ่ (36,210 points)
ผึ้งหลงทางตัวนั้นไม่ใช้กูเกิ้ลแมป
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...