ทำอย่างไร ถึงจะทันเล่ห์เหลี่ยมของคนที่ไม่บริสุทธิ์ใจ ครับ

+5 votes
59 views
asked Jun 13, 2015 in คำถามอื่น ๆ by nit2532 (21,700 points)

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+4 votes
answered Jun 13, 2015 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (19,250 points)
เล่ห์เหลี่ยมของเขา เกิดจากใจของเรา
ถ้าใจเราหวังอะไรจากเขา ..
หรือหวังว่าสิ่งต่างๆ จะได้มาโดยง่าย
ก็ต้องถูกเขาหลอกเป็นโอกาส ๆ ไป

ทุกสิ่งทุกอย่าง แม้แต่มิตรภาพ
เป็นสิ่งที่ได้มาโดยยากยิ่ง
การจะได้มา สำคัญที่เราต้องฉลาด และจริงใจ
ประสบการณ์จะสั่งสอน นะจ๊ะคนดี ..

อย่างไรคือจริงใจ  อย่างไรคือฉลาด เราต้องผ่านความเจ็บปวด
พอสมควร ... จึงค่อยเข้าใจ
ใจเย็นๆค่ะ
+4 votes
answered Jun 14, 2015 by ครูแก่ (790,650 points)
อย่าหลงกลเขาง่ายๆ  ครับ

ฟังอะไรแล้วต้องอย่าเชื่อทันที
+4 votes
answered Jun 15, 2015 by Pa-Mok (900,730 points)
เรียนรู้ เล่ห์เหลี่ยม กลโกงต่างๆเหล่านั้น

และเอามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในการป้องกันตัวเอง.

แต่..อย่าทําซะเองล่ะ  แฮ่ๆ
+3 votes
answered Jun 15, 2015 by CallMe_JK (376,460 points)
รู้ว่าเค้าไม่ดี ก็ห่างๆวไ้ เราจะได้ไม่เสียเปรียบค่ะ
+4 votes
answered Jun 15, 2015 by socoman (2,370 points)
มันเป็นเรื่องยากนะ
ที่จะให้ญาติดีกับ คนที่เล่ห์เหลี่ยม

เป็นเรื่องยากที่จะให้ยิ้มอย่างบริสุทธิ์ใจ ให้กับคนที่คิดจะเอาเปรียบเรา

มันเหมือนเราโดนยุงกัด เรามีเมตตามาก ๆ เราก็ไม่อยากจะตบมัน
แต่ว่าจะทำไงดี ถ้ามันมียุงตัวที่ 2 ตัวที่ 3 ตัวที่ 4 ... เพิ่มมาเรื่อย ๆ
โดนรุมกัดขนาดนี้ ถามว่าจะทนไหวได้ไหม?
ไม่ได้เลย
เราจึงแก้เกม ด้วยการ กางมุ้ง
ยุงอยู่ส่วนยุ่ง เราก็อยู่ส่วนเรา ต่างคนต่างอยู่ ก็ไม่เบียดเบียนกัน

ดังนั้น การไม่อยูใกล้อริ จึงเป็นทางที่ดีที่สุด
เพราะถึงเราอยู่ของเรา แต่ถ้าอยู่ใกล้มากพอเด่วเขาก็มาเบียดเบียนเรายู่ดี (เหมือนยุง)
ต่อให้เรามอบไมตรีให้มากแค่ไหน เขาจะหยุดเบียดเบียนเราทันทีไหม? ก็ไม่
เพราะฉะนั้น เลยต้องอยู่ให้ห่างที่สุด คือห่างแบบแทบจะมาทำอะไรกันไม่ได้
ก็จะเป็นทางออกที่ดีที่สุด
commented Jun 18, 2015 by nit2532 (21,700 points)
ขอบคุณครับ ตรรกะใช้ได้
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...