คำว่า "นะคะ" กับ "นะคระ" ใช้เหมือนกันไหม ?

+5 votes
29 views

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+3 votes
answered Jun 15, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
selected Jul 1, 2015 by ครูแก่
 
Best answer
ไม่เหมือนต่างกันสิ้นเชิง

นะคะ ถูกตามภาษาไทย

นะคระ นะค่ะ หน่ะค่ะ ภาษาพูด

 

คนเราชอบเขียน สลับกัน

นะคะ เป็น นะค่ะ หรือ ค่ะ
+3 votes
answered Jun 14, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)

คือว่า.....ไม่เหมือนกันครับ....

คะ.  นะคะ.   มักจะใช้ต่อหลังประโยคคำถาม

เช่น.  เวลาอะไร คะ ?   

อย่างนั้น สิคะ  แบบนี้นะคะ ?

แต่.. นะคระ.  ?

มักจะพบในกลุ่มของ  พวกเกย์ – กะเทย – เลส พวกที่ดัดจริต – พวกที่ชอบทำ+ใช้ดัดแปลง ให้เป็นภาษา วิบัติ ตามโซเซี่ยลเน็ตเวิร์คต่างๆ.

ความหมายนั้นเอาแน่นไม่ได้  เพราะ..มันเพี้ยน-วิบัติ ตามประโยคที่เค้าเหล่านั้นพูดกัน.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...