ความรักมีวันหมดอายุมั้ยครับ

+6 votes
111 views
asked Jun 13, 2015 in ความรัก by 3D (4,890 points)
ทำไมจากคบเป็นแฟนกัน แล้วเปลี่ยนสถานะเป็นเพื่อนได้ ไม่เข้าใจ ใครเข้าใจโปรดชี้แนะทีครับ ต่างคนต่างยังไม่มีใครมาแทรกนะครับ ความรักคืออะไรกันแน่

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+4 votes
answered Jun 13, 2015 by ครูแก่ (783,270 points)
ความรักบางทีมันก็เปลี่ยนร่างได้ครับ

เอาแน่ไม่ได้ตลอด

นี่คือสาเหตุที่ต้องเปลี่ยนจากคนรักเป็นเพื่อน

ซ้ำร้ายบางคนก็เปลี่ยนเป็นฆาตกร

แล้วแต่บริบทของแต่ละคนไป
+4 votes
answered Jun 13, 2015 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (18,950 points)
edited Jun 13, 2015 by แสงดาว และ ผีเสื้อ
ความรักก็คือ กิเลส ตัณหา ดีๆนี่เองแหละ
ส่วนใครจะให้นิยามว่าความรัก คือสิ่งประเสริฐ เลิศล้ำ คือการให้ คืออะไรก็แล้วแต่เถอะ

มันก็คือตัณหา ราคะ ซึ่งอยู่ในสถานะที่ ไม่มั่นคง
ไม่แน่นอน ไม่ปลอดภัย เพราะมีที่มาจากจิตที่สับสนวุ่นวาย
พยายามจะหาที่ ยึดเกาะเพียงครู่ยาม เท่านั้นแหละค่ะ
+4 votes
answered Jun 15, 2015 by Pa-Mok (893,100 points)
มีสิ   มีทั้งนั้นไม่ว่าอะไร ในโลกนี้  จะช้า-เร็ว  แตกต่างกันไป

แบบว่า.... รัก - จบ - จาก - เจ็บ.

ซึ่งมีผลที่แตกต่างกัน

มีรัก...ก็ทั้งทุกข์ และสุข.

มี ลัก.  ก็มีทั้ง ทุกข์-สุข เช่นกัน  และยังมี คุกรออยู่อีกด้วย.
+3 votes
answered Jun 15, 2015 by CallMe_JK (376,000 points)
ความรัก คือ เรื่องของความรู้สึก

มีวันรัก และเกลียด หรือรักน้อยลงได้

 

ต้องหมั่นเติมรักให้เป็น
+4 votes
answered Jun 15, 2015 by socoman (2,370 points)
ส่วนตัวเชื่อว่า ของทุกอย่างในโลก ย่อมมีอายุครับ และเปลี่ยนแปลงไปตลอด ครับ ไม่มีอะไรที่จะแน่นอนไปตลอดครับ
+3 votes
answered Jun 16, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ถ้าความรักของคุณคือ การได้รับการยอมรับ
ในฐานะคนที่ถูกรัก ความรักนั้นก็ขาดอิสระ
ต้องรอการบัญญัติตำแหน่ง เพิ่มหรือลด
แต่ถ้าความรักของคุณเป็นการที่คุณรู้สึกว่า
รัก คุณใส่ใจดูแล เท่าที่คุณจะแบ่งปันทั้งเวลา
อารมณ์ให้ไป คุณมีอิสระที่จะรักไม่มีใครมา
กำหนด ให้เพิ่มหรือลด
นี่คือ ความรักแบบที่เราเข้าใจและตอบคำถาม
คุณอีกนิด
ถ้าคนที่คุณรักชอบที่จะกำหนดนู่น
นี่บางครั้งทำให้หงุดหงิดอย่าไปหัวปั่นกับคำพูด
และการกระทำ วันนี้บอกอย่างนี้ก็ตามอารมณ์
ไม่ได้รับความรักอย่างที่ต้องการก็พูด เริ่มเบื่อ
ก็พูด อารมณ์ที่เครียดสะสมมาจากการคบหา
ก็พูด
ลองห่างระดับเพื่อน ดูแลอย่างใส่ใจเข้าใจเมื่อ
มีโอกาส และเฝ้าสังเกตไปคุณจะเข้าใจคนรัก
และช่วยให้ความรักของคุณหนักแน่นขึ้นไม่ว่า
จะเกิดกับใครค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...