ทำไมคนที่ซื่อสัตย์มีน้ำใจมักจะถูกขาย/หักหลังตลอดเลยครับ

+6 votes
36 views
asked Jun 11, 2015 in คำถามอื่น ๆ by socoman (2,370 points)
เท่าที่ผมสังเกตมานะครับ คนแบบนี้แคร์ ทุกคน ช่วยเหลือทุกคน กลายเป็นว่าคือถูก เอาเปรียบ ถูกขายเรื่องส่วนตัว ทำอะไรก็ถูกเสียดสี ทักท้วงอะไรก็เป็นฝ่า่ยผิด หรือทำอะไรผิดพลาดก็มักจะถูกกล่าวโทษเกินจริง ไม่มีใครให้ยืนหยัดเคียงค้าง  ซึ่งแตกต่างจาก คนที่มีพฤติกรรม หน้าไหว้หลังหลอก ผมก็งงว่ามันคบกันไปได้ยังไง ต่อหน้ายึ้มใส่กัน ลับหลัง จะฆ่ากัน แต่กลับช่วยเหลือพวกกันเองดี ทำอะไรสำเร็จ สรรเสริญ ฟ้าถล่ม  ใครโวยวาย ก่อเรื่องก็ช่วยกันปรับความเข้าใจกันดี เกรงอกเกรงใจกันเป็นพิเศษ เอ้อ งง จริงๆ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+4 votes
answered Jun 11, 2015 by ครูแก่ (782,230 points)
ผมฟังแล้วยังพลอยงงไปด้วยเลย

พฤติกรรมของตนมันซับซ้อนแบบนี้แหละ

ยากจะเข้าใจได้

ป่วยการที่จะถามว่า  ทำไม ?
+4 votes
answered Jun 12, 2015 by Pa-Mok (891,810 points)
เพราะว่า..มีความซื่อ+บริสุจน์ใจ เป็นที่ตั้ง

ตามไม่ทัน เล่ห์กลต่างๆ ของคนประเภทนั้น.
+3 votes
answered Jun 12, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ทำดี ถ้าทำผิดคน ผิดที่ ผิดเวลา

เรียกว่า โง่ และเสือก

 

คงเข้าใจนะคะว่าทำไม
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...