ความฉลาดของมนุษย์ > IQ. < สามารถพัฒนาให้สูงขึ้นได้มั๊ย ? อย่างไร ?

+6 votes
31 views

Please log in or register to answer this question.

2 Answers

+4 votes
answered Jun 28, 2014 by Cmajer7 (255,630 points)
selected Aug 5, 2014 by Pa-Mok
 
Best answer
ได้นะแต่คิดว่าต้องเริ่มตั้งแต่เด็กผู้ใหญ่อย่างเราก็อาจจะได้บ้างนิดหน่อย
+2 votes
answered Aug 14, 2014 by Light (300,040 points)
มีผู้เสนอแนวทางพัฒนา IQ มากมายหลายวิธีค่ะ

เช่น http://www.vcharkarn.com/vblog/43170

~ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

~ ทานอาหารสมอง  เช่น ธัญพืช ข้าวไม่ขัดสี  น้ำมันมะกอก ถั่ว ปลาทะเลน้ำลึก

~ ฝึกไอคิว โดยอ่านหนังสือที่พัฒนาความคิด ฯลฯ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...