108 คำคมธรรมะ ว. วชิรเมธี

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered Jun 7, 2015 by ครูแก่ (790,650 points)

ตัวอย่างเช่น

 

นักกีฬายิงธนูที่ดี ต้องยิงให้ตรงเป้าหมายฉันใด คนที่ดีที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ก็ต้องมีเป้าหมายที่ดี ในการดำเนินชีวิตฉันนั้นเหมือนกัน 

 

เป็นต้น

+3 votes
answered Jun 7, 2015 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (19,250 points)
ผู้ที่ใช้ตรรกะของตนเองคิดผลิตคำคม
ไม่นับว่าประเสริฐเท่าใด
และหากกระทำด้วยจิตใจที่มุ่งในลาภ ยศ สรรเสริญ
จึงยกตนเป็นกระดาษทราย คอยขัดเกลาผู้อื่น
โดยที่ไม่รู้ดี ชั่วในตัวตนนั้น นับว่าเลวยิ่ง

#ข้าพเจ้ามิได้มุ่งถึงบุคคลที่ จขกท. ออกนามกล่าวถึง
.. นะคะ.....
+3 votes
answered Jun 8, 2015 by CallMe_JK (376,460 points)
ดีมากๆเลย
+1 vote
answered Dec 30, 2015 by Pa-Mok (900,730 points)

คมจริงๆ  มากกว่า 108 อีก.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...