คุณเชื่อคำว่าอะไรที่มันเป็นของเรายังไงก็ต้องกลัลมาเป็นของเราแม้ห่างกันไปนานแค่ไหนก็ตาม

+8 votes
91 views
asked Jun 5, 2015 in คำถามอื่น ๆ by phattrasaya (65,390 points)
หากสิ่งใดจากไปแล้วไม่กลับมาแสดงว่าไม่ใช่ของเรา

Please log in or register to answer this question.

6 Answers

+3 votes
answered Jun 5, 2015 by Psyche (7,180 points)

เป็นบางเรื่องนะ บางเรื่องก็กลับมา บางเรื่องพอไปแล้วก็ไปเลย

เราคิดว่าที่เป็นอย่างนั้นเป็นเพราะทำบุญร่วมกันมาเพียงเท่านั้น

สุดท้ายก็ต้องไป แม้ไม่อยากจากก็ต้องจาก ไม่อยากพรากก็ต้องไป

+3 votes
answered Jun 5, 2015 by Pa-Mok (900,730 points)

หากไม่ว่ากัน..

ชีวิตของคนเราทุกๆคนนั้น  มีความสำคัญ+มีค่ามากมายนัก

ฉะนั้นจงอย่ายึดติดกับอะไรมากมายเกินควร  แบบว่าเพ้อฝัน-นึกคิดเข้าข้างตัวเองอยู่ตลอดเวลา

สิ่งใดก็ตามที่มันผ่านเข้ามาในชีวิตเรา  หากสิ่งนั้นไม่สามารถ อยู่ติด-พักอยู่กับเราได้นาน

ก็ควรปล่อยไป อย่าอาลัย-อาวรณ์ฯ.มากมายเกินควร  ไม่เกิดประโยชน์อันใดกับชีวิตของเรา

จงเดินหน้าต่อไป  อย่างระมัดระวัง  เพราะตัวเราเองมีบทเรียนมาแล้ว + ใช้ให้เกิดประโยชน์

อย่าพลาดซ้ำเป็นใช้ได้.    

อย่าลืมว่าเวลา  จะช่วยเยียวยา+รักษาแผลใจ ให้ดีขึ้น.  

ที่เค้าว่า.....

สี่เท้ายังรู้พลาด..........นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง...........................................................

ขอให้ทําใจให้ได้ + ขอให้โชคดี

 

 

+3 votes
answered Jun 6, 2015 by ครูแก่ (790,650 points)
เชื่อครึ่งหนึ่งครับ

นั่นคือเชื่อในเรื่องโชคชะตาหรือพรหมลิขิต

ส่วนอีกครึ่งหนึ่งนั้นผมเชื่อในเรื่องที่เราลิขิตเองด้วย
+3 votes
answered Jun 7, 2015 by แสงดาว และ ผีเสื้อ (19,250 points)
ยามจากนั้นแสนง่าย
แต่จะให้หวนพบนั้น .. ยากยิ่งนัก

วิงวอนท่านได้โปรดเข้าใจ
สายน้ำเมื่อไหลไป ย่อมไม่ไหลทวน
ไม่หวน ไม่คืนกลับ

จงทำใจ ~*^^"
+3 votes
answered Jun 8, 2015 by CallMe_JK (376,460 points)
กฎนี้ใช้ได้แค่บางเหตุการณ์

 

แต่ควรทำใจปล่อยวาง ปล่อยให้มันไป ได้กลับมาก็ดี ไม่ได้ก็เตรียมใจ

 

แต่บางทีก็ต้องขวนขวายกว่าจะได้มา
+3 votes
answered Jun 8, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
เราเชื่อเช่นเดียวกับ ข้อความในคำถาม
และเราเชื่อเช่นเดียวกับ ข้อความในรายละเอียด
ที่ให้ไว้ ค่ะ
ลืมไป เอาเหตุผลเปล่า
ถ้าเหตุผลก็ คือว่า เราชอบให้ชีวิตเราสงบสบายค่ะ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...