ในบ้านที่หลังคาถูกพายุพัดปลิวคุณว่ามันน่ากลัวมากแค่ไหน

+6 votes
38 views
asked Jun 3, 2015 in คำถามอื่น ๆ by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
สำหรับเรา ฟ้ามืดลมแรงก็หน้าตั้งจ้ำพรวด ๆ
จะกลับบ้าน เดินผ่านร้านรวง คนนั่งทานข้าว
ริมทางฝนปรอยกระทบยังไม่ขยับหนี รอร่ม
คันใหญ่ของร้านอาหารมากางให้
เรามองรอบตัวคนยังขี่มอเตอไซค์ เดินไปมา
ตลาดกลางคืนไม่สะเทือน รถยังเลี้ยวมาจอด
เรากลับบ้าน หุหุ อ่านหนังสือคุยกับเพื่อนอุ่น
ใจประสาคนขี้กลัวค่ะ
เพื่อนเล่าว่า หลังคาบ้านหายไปเป็นแถบ ใจเรา
หล่นไปที่ตาตุ่ม เป็นห่วงแม่เพื่อนกับหลานแต่
วันนี้อากาศดี หลังคาใหม่รับไอแดด ^_^

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+4 votes
answered Jun 4, 2015 by JNS (511,530 points)
หากว่าผมเจอแบบนั้น
คงแทบช็อคเลยหละครับ.!!
คิดดูซิ.!!...หลังคายังปลิว
แล้วถ้าเราปลิวแบบหลังคา
จะขึ้นสูงแค่ไหน..แล้ววก็..
..เอ่อ.....จะไปไหนก็ไม่รู้
ข้างบนคงทั้งหนาวทั้งเหงา...อิอิ

ความกล้าและความกลัวนั้น
มีกันทุกคนครับ!!..แต่ถ้าไม่เกินไป
ก็จะไม่เสียการครับ!!
commented Jun 5, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
เนอะ เราคงงง งง เอ๋อ แป้บ 55  กลัวตายเลยล่ะ
แม่เพื่อนเราบอกว่า น่ากลัวไม่รู้จะหลบตรงไหน
+4 votes
answered Jun 4, 2015 by Pa-Mok (913,050 points)

ผม.. > ไม่เคยอยู่ภายในบ้าน ที่มีสภาพถูกพายุพัดทำลาย ฯ.

แต่.. > เห็นจากของจริง   สภาพภายนอกบ้าน ที่ถูกทำลายด้วยพายุชื่อ > Sandy. เมื่อปี 2513  ในถิ่นที่ผมอยู่  ( 2012  พายุชื่อ > Irene. )

>  ความรู้สึก + สภาพของพายุตั้งแต่เริ่มต้น  จนจบลง ใช้เวลา ประมาณ เกือบ 48 ชั่วโมง ขาดการติดต่อทุกอย่าง  ไม่มีใครออกจากบ้าน ไม่มีรถเมล์-รถไฟ-รถไฟฟ้าใต้ดิน-สนามบินก็ปิด ร้านค้าทุกร้านปิดหมด เมืองที่มีผู้คนอยู่คล้ายเมืองร้าง.

  >  ภายในที่อยู่นั้นแข็งแรง-มั่นคงมาก + มีห้องใต้ดินที่แข็งแรงดีมาก  มี อาหาร-น้ำ +สิ่งฉุกเฉินที่จำเป็น  ซึ่งเตรียมสำรองไว้หลายวันแล้ว  ตามที่ทางการประกาศเตือน.

>  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่ากลัวมาก  ทั้งบ้าน-ต้นไม้-รถยนต์-เสาโทรศัพท์ ฯ ถูกทำลาย  โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ใกล้ชายฝั่ง.

และ.. > ผมมีประสบการณ์มากทีเดียว  เพราะในถิ่นที่อยู่มักจะมีพายุเกิดขึ้นบ่อยๆ หนัก-เบา แล้วแต่สถานะการณ์นั้นๆ  

>  จาก การแจ้งเตือนของทางการ+การให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ อย่างเต็มที่ ของทางการ ทำให้ ผู้คนทั่วไปมีจิตใจที่เข้มแข็งที่จะต่อสู้.

image

image

image

commented Jun 5, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
อ่านคำบรรยายแล้ว เข้าใจลักษณะการตั้งรับที่ดี
ในภาวะคับขันผู้นำที่ดีทำให้มีกำลังใจจริง ๆ ค่ะ
+4 votes
answered Jun 4, 2015 by ครูแก่ (790,650 points)
น่ากลัวมากทีเดียวครับ

คงเกิดความเดือดร้อนเรื่องที่นอนหมอนมุ้งและอื่นๆ ตามมามากมาย
commented Jun 5, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ค่ะครู หนูถามก่อนเลยก็เรื่องที่นอนหมอนมุ้งนี่ล่ะค่ะ
เพราะถ้าตกซ้ำก็ต้องย้ายออกก่อน ค่อยมาแก้ไขกัน
+4 votes
answered Jun 4, 2015 by Manolo (25,230 points)
ผมว่าบ้านใครก็ตามที่ถูกเปิดหลังคาด้วยพายุ หากอยู่ในบ้านได้พบเหตุการณ์นี้

กับตัวเองคงทำอะไรไม่ถูก ไหนเสียงอื้ออึงจากภายนอกที่ไม่ยอมหยุดเอาง่าย ๆ

กับความตกใจที่ได้รับเรื่องหลังคาปลิว ถ้าเป็นผมคงต้องรีบหาที่ปลอดภัยเอาตัว

รอดไว้ก่อนครับ
commented Jun 5, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
อืมเนอะ คิดไว้ว่าต้องรอด กลัวอย่างไรก็ต้องหาทางรอด
+3 votes
answered Jun 5, 2015 by CallMe_JK (376,460 points)
มีเพื่อน บ้านเค้าโดนพายุโหมใส่ น่ากลัวมาก

 

เราไม่กลัวฟ้า ไม่กลัวฟ้าแลบ

แต่ถ้าเหตุการณ์แบบที่ถาม และจากคนที่เล่าให้ฟังคงน่ากลัวมากๆจ้า
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...