คุณคิดยังไงกับความคิดเด็กสมัยนี้คะ

+9 votes
43 views
asked May 30, 2015 in ความรัก by ยี ช่างสงสัย (40,260 points)

คือว่าตอนนั้นอะ เค้าเดินไปห้างใช่มั้ย เเล้วได้ยินเด็กกลุ่มหนึ่งพูดว่า

ก. นี่อึดอัดนะไม่ได้ไปเรียน เเต่ถ้าไปก็ไม่ได้น้อง เอ (สมมุติชื่อ)
ข. อย่างงี้เเหละได้อย่างเสียอย่าง
ก. เรียนเมื่อไหร่ก้อเรียนได้
ข. ใช่ๆ

ปล. เด็กกลุ่มนี่ ประมาณ 15 16 นะ เค้าเห็นชุดที่ใส่ ยังมัธยมอยู่เลย 

เค้าเลยอยากจะถามว่า คุณคิดยังงัยกับความคิดเด็กสมัยนี้ ที่ว่าเรียนเมื่อไหร่ก็เรียนได้อะ

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+6 votes
answered May 30, 2015 by ครูแก่ (783,270 points)
คงจะกำลังพากันมันในอารมณ์บางอย่าง

จนจัดเรื่องเรียนไว้ทีหลัง

เอาเรื่องที่สนุกๆ มันๆ ก่อนเรื่องเรียน

นับว่ามีวิวัฒนาการทางการคิดที่แย่มากๆ ครับคุณยี
+6 votes
answered May 30, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
เค้ามีความคิดว่า ลงกศน.ต่อมหาวิทยาลัยเปิด เป็นอะไรที่เกรียนเรียกพ่อค่ะ  แต่มีที่สอนมาพลิกกลับไปมุเรียนตอนนี้จบมหาวิทยาลัย เปลี่ยนกลุ่มเพื่อน ตั้งแต่ครูพึมพำผ่านแม่ไปแผ่ว ๆ ความรักแม่ รักชีวิต เด็กทุกคนมีถ้ามีโอกาสก็ให้เหตุผลค่ะ
จะเปลี่ยนความคิดพวกเค้าต้องเป็นเหตุเป็นผลหาทางแย้งมาเราต้องมีคำตอบมีทางออกให้ทุกเรื่องค่ะ
+6 votes
answered May 30, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อจะเป็นกันแบบนี้ ติดเพื่อน ติดแฟน เรียนไว้ที่หลัง แต่อาจจะต้องมาคิดเยอะตอนพลาดทำสาวเจ้าท้องป่องนะครับ
+5 votes
answered May 30, 2015 by Jasmine (236,630 points)
วัยกำลังคึกคะนอง เมื่อเขาโตเขาก็จะคิดได้เองว่าการเรียนมันสำคัญมากแค่ไหน
+2 votes
answered Jun 1, 2015 by Pa-Mok (893,100 points)

อนาคต-ปัญญาชนของชาติ

พูดได้ว่า..

หากประเทศใด ?  

มีปัญญาชนแบบนี้ ( มาก ) ประเทศนั้น จะเป็นประเทศที่ด้อยพัฒนา อย่างต่อเนื่อง.

หากครอบครัวใด ?

มีลูก ที่เป็นแบบนี้   ครอบครัวนั้น  คือจุดเริ่มต้น แห่งการทําลายสังคม-ประเทศชาติทางอ้อม.

***  ในบรรดาประเทศ อาเซียน.

 ประเทศไทย  ถูกจัดให้เป็นประเทศ ที่มีการศึกษา ล้าหลัง ( ห่วย ) ที่สุด  แพ้แม้กระทั่ง  เขมร-ลาว  น่าอายที่สุด.

+3 votes
answered Jun 5, 2015 by CallMe_JK (376,000 points)
สมัยพี่ก็มีแบบนี้นะ

 

มันแล้วแต่คน ไม่สนใจเท่าไหร่ แค่ชอบฟัง อยากรู้โลกเรามันไกลแค่ไหนแล้ว
+2 votes
answered Sep 21, 2016 by ตาป็อก (3,740 points)

เด็ก 15-16

เจอ เด็ก 12-13

จะยุ่งกว่า

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...