มีกฏข้อใดในสังคมรอบตัวที่ ทำได้ยากมาก เช่น เมาไม่ขับ ขับ=ขัง

+7 votes
37 views
asked May 27, 2015 in คำถามอื่น ๆ by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited May 27, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
ลืมบอกไป ขอเชิญเพื่อนที่เดินถนน เพื่อนที่ขับรถ สนับสนุนให้มีกฏหมาย เมาขับ = ขัง

เสิร์ชหา มูลนิธิเมาไม่ขับ เข้าไปกด ไลค์   

หรือ ลงชื่อกับนักปั่นที่ผ่านเส้นทางใกล้บ้าน ก็ได้ค่ะ  หรือวันที่ 6 มิถุนายนนี้ จะร่วมไปยื่น

ที่ ศาลฎีกา ถนนแจ้งวัฒนะ ก็ได้นะคะ

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+4 votes
answered May 28, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
selected May 31, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer
ข้ามทางม้าลอย เอ้ย ม้าลายครับ ทั้งคนข้ามทั้งคนขับเหมือนเห็นทางม้าลายไม่มีค่า บางคนไม่สนใจข้าม บางคนสนแต่คนขับไม่เบรกให้55++สะพานลอยสงสารคนอายุเยอะจริงๆเดินขึ้นไม่ไหว  เห็นตากับยายจูงมือกันวิ่งข้ามถนนแล้วน่ากลัว จะมีทางแก้ใดให้กับผู้ชราภาพบ้างไหมนะ
commented May 28, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ถ้าผู้สูงอายุเพิ่มมาก เราอาจเห็นผังเมืองยอมให้มีบริการสาธารณะ "กระเช้าข้ามถนน หรือเก้าอี้เลื่อนลอดผ่านอุโมงค์ใต้ดิน" ค่ะ เพิ่งคิดได้เดี๋ยวนี้เหอเหอ
commented May 29, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
ดีมากเลยครับ ถ้าเป็นได้จริง แต่ดูท่าน่าจะนาน ถึงนานมาก55++
+5 votes
answered May 27, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
เรื่องการทิ้งชยะในที่สาธารณะ ครับ มีป้ายก็แล้ว มีสื่อก็แล้ว แต่คนก็ยังทิ้งขยะไม่ลงถังอีก

เซงเลยครับ
commented May 27, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
จริง ๆ หยิบขยะติดมือกลับบ้านด้วยก็ดีนะคะ
+4 votes
answered May 27, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
ทำตามได้ไม่ยากครับ

ผมไม่มีปัญหาในการปฏิบัติตาม
commented May 28, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
เยี่ยมเลยค่ะครู^_^
+4 votes
answered May 28, 2015 by Pa-Mok (891,880 points)

ในถิ่นที่ผมอยู่ กฎจราจร-กฎการใช้ถนน-การขับรถ

นายกเทศมนตรีของเมือง  ได้ออกกฎมาใหม่เกี่ยวกับการใช้ความเร็วในการขับรถ

โดยเฉพาะตามถนนในเมืองทั่วๆไปให้ใช้ความเร็วแค่  > 25 ไมล์ / ช.ม.<

ความเร็วแค่  25 ไมล์ / ช.ม. นั้น  ปฎิบัติยากมากๆ  เพราะมันช้า  ช้าเกินไป.

image

image

commented May 28, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
พอชินแล้วปรับตัวได้ก็รู้สึกดีขึ้นนะคะ หรือไม่ชินกันก็บ่นจนมีการแก้กฏหมายเพราะถ้ามันช้าเกินไปน่าจะมีคนอื่น ๆ ที่ไม่สะดวกด้วยค่ะ
+3 votes
answered Jun 5, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เป็นกฎที่ดีค่ะ เมา ขัง เลย อย่าได้ประกันตัว

เอาให้เข็ด แต่ยากเนอะ

 

ในสังคมไทย เงิน ช่วยคนมให้รอดคุกได้

คุกก็มีไว้ขังคนไม่มีเงิน

 

ส่วนเรา กลัวมาก ยิ่งอยู่ในเมือง ขอแค่ข้ามสะพานลอย

ไม่ขับขี่เอง อันตรายจริงๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...