ชื่ออาหารจานเดียวที่ยาวที่สุดที่คุณเคยสั่งมีกี่พยางค์

+7 votes
1,741 views
asked May 27, 2015 in การศึกษา by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited May 28, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
เพิ่ม ไข่ดาว สองพยางค์ ก็นับด้วยนะคะ ^_^
เราเคยสั่ง ถึง๙พยางค์ เพราะอ่านจากรายการอาหาร

" ข้าวราดไก่ผัดพริกไทยดำไข่เจียว"
คนรับรายการยิ้ม ทวนว่า "ไก่ไทยดำเจียว"

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+3 votes
answered May 28, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
selected May 31, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer

>  ปลาหมึกกุ้งผัดพริกไทยสดถั่วฝักยาวใบกระเพรา.

image

commented May 28, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ว้าก--*
+4 votes
answered May 27, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
ลาบหมูน้ำตก ครับ

4 คำเลยครับ^^
commented May 27, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
สี่พยางค์ ค่ะ  ^^  ถามตอบเรื่องอาหารยามเย็น ชวนกันหม่ำซะอีกแล้ว
+3 votes
answered May 27, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)

เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊วครับ

5 พยางค์

image

commented May 29, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
น่าทานจังค่ะ
+3 votes
answered Jun 5, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ที่ทำงาน ยาวกว่านั้นค่ะ ยกตัวอย่าง เช่น

 

ต้มจืดไข่น้ำ ใส่หมุ ไม่เอากระเทียมเจียว ใส่ผักชี ขอน้ำเยอะๆ ใส่แครอทและผักกาดขาว + วุ้นเส้น เต้าหู้ไข่

 

ผัดกระเพราหมูสับไม่เอาใบกระเพรา ไข่ดาวสุกด้านเดียว

 

แกงเขียวหวานใส่แต่ไก่ ไม่เอาผัก ผัดรวมกับข้าว

 

เราชอบอ่านเมนูที่คนเขียนก่อนหน้า ฮาดี
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...