ทราบไหมคะว่า การสอนเด็กเล็กเขียนอักษรในปัจจุบันครูใช้วิธีใด

+7 votes
18 views
asked May 26, 2015 in การศึกษา by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ตอนเราเล็ก ๆ คุณครูกับซิสเตอร์จับมือเขียนคัดทั้งภาษาไทยภาษาอังกฤษค่ะ

Please log in or register to answer this question.

3 Answers

+3 votes
answered May 27, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
selected May 31, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer
ทราบครับ

 

ส่วนมากจะเริ่มเหมือนกันเลย คือ จับมือเขียน

ก่อนจะค่อยๆ ปล่อยมือเมื่อเก่งขึ้นๆ

ซึ่งตามปกติแล้วเด็กจะเริ่มอยากขีดเขียนอ่านเมื่ออายุย่างเข้า  5-6 ขวบ

คือ

ชั้นอนุบาล 2-3 ช่วงกลาง-ปลายปี

 

ในวัยนี้พัฒนาการจะพุ่งสุดๆ  

 

ถ้าเขาไม่ได้อ่านและเขียน

จะถึงกับนั่งร้องไห้เลยทีเดียว
+2 votes
answered May 28, 2015 by Pa-Mok (891,920 points)
อันนี้ผมไม่มีประสบการณ์ ( ในการสอน )

ขอเข้ามารับความรู้+ขอบคุณครับ.
+2 votes
answered Jun 5, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ยังจับมือเขียนบ้าง ในบ้างคน

ที่ดูแล้ว ตอนเขียนตามรอยปะไม่สวย

 

แต่คนไหนเยี่ยมแล้ว ครูให้ดาวมา 5 ดวง ดีใจๆ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...