กล้าทานกันรึเปล่า ? > เห็ดยักษ์.<

+8 votes
54 views
asked May 22, 2015 in อาหาร by Pa-Mok (892,520 points)
edited May 22, 2015 by Pa-Mok

>  ได้พบ เห็ดประหลาดขึ้นอยู่กลางไร่สับปะรด ที่ราชบุรี มีขนาดใหญ่ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่า 30 ซม. หนักกว่า 2 กก.ก้านดอกขนาดเท่าแขนคน จนท.พิสูจน์แล้ว เป็น  เห็ดตีนช้าง หรือเห็ดงวงช้าง  ซึ่งสามารถรับประทานได้.

>  เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าตรวจสอบหลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็ดประหลาดขึ้นอยู่กลางไร่สับปะรด ของนายเกรียงศักดิ์ จีนสกุล อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 150/1 หมู่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี มีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างแห่เข้ามามุงดูกันจำนวนมาก ร.ต.อำพล เสือคง หัวหน้าชุดประสานงานมวลชน (กรมพัฒนาที่ 1) จังหวัดราชบุรี ร่วมเข้าตรวจสอบหลังทราบข่าว พบว่า ไร่สับปะรดดังกล่าวอยู่ติดกับภูเขา พบดอกเห็ดสีขาวขนาดใหญ่ บางดอกมีเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่า 30 เซนติเมตร น้ำหนักเกือบ 2 กิโลกรัม ขึ้นเป็นกลุ่มๆ ขาวโพลนโผล่จากพื้นดินจำนวนมาก.

@ > News Online.

image

image

image

 

 

 

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+5 votes
answered May 22, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
selected Oct 19, 2015 by Pa-Mok
 
Best answer

กล้านะคะ เพราะ นำมาทำอาหาร ย่อมจะมีชิ้นเล็กลง 

ไม่ใช่ต้นยักษ์ขนาดนี้ 555 blush

+5 votes
answered May 22, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ไม่ชอบกินเห็ดแบบนี้ค่ะ

 

มันมีกลิ่นแบบเนื้อสัตว์ ไม่รู้ รู้สึกไปเองมั้ย

 

กินแค่เห็ดฟาง เห็ดหูหนู
commented May 22, 2015 by Pa-Mok (892,520 points)
ผมก็ไม่เคยทานเห็ดที่ใหญ่แบบนี้
ดูน่ากลัวมากกว่า.
commented Jun 5, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
เอาไว้ดูได้ เอามาทานไม่ไหวๆ
ไม่รู้ถ้ามันไปเกิดในเขตหวงห้าม คนเก็บจะโดนกี่กระทง แหะๆ ใหญ่ขนาดนี้
+5 votes
answered May 22, 2015 by ครูแก่ (782,730 points)
กล้าครับ

เพราะไม่ใช่เห็ดพิษหรอกนะ
+5 votes
answered May 23, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
กล้าครับ ถ้าเป็นพืชผัก และไม่มีพิษ ใครจะรู้เอามาทำอาหารรสชาติอาจจะโอชาเลิศรสก็เป็นได้

ถ้าผมจะไม่กล้าคงเป็นการกินเนื้อหมีแพนด้า เป็นต้นครับ
+3 votes
answered May 25, 2015 by Jasmine (236,630 points)
ดอกใหญ่จังกินทั้งหมู่บ้านเลย
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...