กลับมาซีเรียสกันต่อ.....

+6 votes
35 views
asked May 14, 2015 in คำถามอื่น ๆ by kinetic (21,050 points)

http://hilight.kapook.com/view/120205

 

.....คือ เด็กสมัยนี้ อยากจะได้อะไร ก็ต้องได้ในทันทีงั้นหรือ ???? พอไม่ได้อะไร ก็ต้องระบายออกมาแบบนี้งั้นหรือ ???? แล้วถ้าคุณเป็นพ่อ-แม่เด็กคนนั้น แล้วมาเจอโพสแบบนี้ คุณจะทำอย่างไรกับเค้า ????

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+5 votes
answered May 14, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
แสดงว่าก่อนจะโตมาขนาดเล่นคอมได้ พ่อแม่เขาเลี้ยงมาแบบตามใจ อยากได้อะไรก็สรรหามาให้

ผมถูกเลี้ยงมาอีกอย่างไม่มีอะไรให้เลยสักอย่าง และผมก็ไม่เคยเรียกร้องขออะไรเลยสักอย่างนอกจากเขาซื้อให้เอง ไม่มีการเอาอกเอาใจ เรื่องทำตัวไม่ดี พ่อกับแม่ ผมพูดคำเดียวคิดดูเอาเอง ถ้าอยากทำก็ทำไป ถือว่าเตือนแล้ว เดี๋ยวก็รู้ว่าจะเป็นยังไง ไม่ใช่เขาไม่รักเรา แต่ถ้าสอนบอกเตือน แล้วไม่ฟัง ก็เชิญตามสบาย ประมาณนั้นครับ ถ้าลูกผมทำแบบนี้ ผมก็จะพูดอย่างที่ท่านพูดนั่นล่ะครับ จะเล่าให้ฟังขำๆ อย่างพี่สาวแม่ผมนี่ลูกเอาแต่ใจมากอยากได้อะไรถ้าไม่ได้ก็ลงไปนอนดิ้นๆกับพื้น ตอนหลัง คนเป็นแม่ทนไม่ไหว เอารองเท้าให้หนุนนอนซะเลย ทีนี้หายเอาแต่ใจยันโตเลยครับ 55++
+4 votes
answered May 14, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ไม่เครียดหรอกค่ะชอบที่มีคำถามอย่างนี้เข้ามา
ใน๒๐ปีที่ผ่านมา ไม่มีเด็กอย่างนี้ เฉียดมาใกล้เรา
นักเรียนที่เราพบพ่อแม่รวยมากก็จัดหาให้ลูก
แต่ไม่ได้ให้เปล่า มีคำสอนมีเงื่อนไขมีงานเล็กน้อย
ให้ช่วย ส่วนมากที่ไม่ร่ำรวยเด็กจะทำงานพิเศษ
หรือลดค่าขนมตัวเองเก็บเงินซื้อของที่ต้องการที่
พ่อแม่เห็นว่าฟุ่มเฟือย เช่น ซื้อหรือจ่ายค่าโทรศัพท์
ด้วยตัวเอง จ่ายค่าเสื้อผ้ารองเท้าเอง

ถ้าเราเป็นพ่อหรือแม่แล้วลูกโพสต์ด่า เราจะมีหน้า
ไปพบบรรพบุรุษได้อย่างไร อุ่ยไม่ใช่เราต้องตกใจ
ว่า ลูกใครเนี่ย แน่นอนว่าไม่ใช่ลูกเราล่ะแม้แต่จะ
เป็นการคิดดูก็เป็นไปไม่ได้ค่ะ
+4 votes
answered May 15, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
ก็มีส่วนจริงในบางคนครับ

เลี้ยงแบบตามใจกันมานานจนชิน

หนักใจนะแบบนี้
+4 votes
answered May 15, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
มันคืออารมณ์ แทนจะจะอยู่ในหัว

เด็กก็เลือกแสดงออกด้วยการพูดในสิ่งที่คิดออกมา

 

เห้อ เราก็เคยเป็น แต่ไม่ได้พูด หรือ แสดงออก

ก็คิดแนวนี้ อารมณ์ของเด็กอะนะ มันควบคุมตัวเองยาก ถ้าศึกษษฮอร์โมนที่พุ่งพล่าน 555

 

ดีนะ ยังไม่ด่าพ่อแม่ บางคนด่าพ่อแม่ด้วย จิตใจคนเรามันดำมืด อยู่ที่จะเผย หรือจะปิด

การตามใจลูก การมีข้อแลกเปลีย่นเช่น ทำงานบ้าน เป็นเด็กดี จพะได้ของ ได้อะไรถ้าทำที่พ่อแม่ต้องการ ก็ต้องรับผลนะ เพราะพ่อแม่ก็ได้ลูกแบบนี้

 

พ่อแม่ใครเลี้ยงแบบ ไม่หวังผล ก็ได้ผลอีกอย่าง

เด็กคือผ้าขาว พ่อแม่ทำอะไรให้เห็น มันก็ลอกเลียนแบบ
+2 votes
answered May 18, 2015 by Pa-Mok (891,880 points)

ผม..คิดว่า ก็เคยเป็นกันทุกคน  มากบ้าง-น้อยบ้าง รุนแรงหรือไม่  ก็ว่ากันไป.

แต่..ในกรณีนี้ ด่าพ่อ-แม่+ประจานออกสื่อ  ผมว่ามันเกินไป โดยเฉพาะ  เราเป็นคนไทย-เป็นพุทธ.

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...