คุณคิดว่า.....มันจริง (อย่างที่เค้าว่าไว้) หรือไม่ครับ ?????

+6 votes
21 views

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+4 votes
answered May 13, 2015 by Pa-Mok (891,880 points)

ผมว่า..มันไม่มีเหตุผลที่น่าจะเป็นไปได้ 

แบบว่า..ต้องมีข้อลบล้าง+หาเหตุผลมาแจกแจงกัน       

ผู้ที่ให้คำจำกัดความนี้ ..

เป็นการดูถูก คนเชื้อชาติไทย + สัญชาติไทย ทั้งหมด.

+4 votes
answered May 14, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
ดิฉันเกิดในประเทศไทยอาศัยอยู่มาถึงวันนี้
ความคิดแบบนี้ เราเรียกว่า เป็นความคิดร้าย ๆ
ที่มีใน คนอายุน้อย คนที่เห็นโลกมาน้อย ไม่จำกัด
ว่าเป็นคนไทยค่ะ
คนที่ดื้อดึงเอาความคิดอ่านตัวเองเป็นใหญ่มัก
ไม่ให้เกียรติคนอื่น
หลายครั้งที่พบด้วยตัวเองในการเรียนการสอน
คนเหล่านี้ จะมีลักษณะที่บอกกับตัวเองว่า จะ
ไม่ยอมรับใครง่าย ๆ คือ ต้องเจ๋งจริง แน่นอนว่า
เมื่อเขายอมรับเราเขาจะรักเราศรัทธาเราจริง ๆ
สำหรับดิฉันไม่ว่าเขาจะอายุเท่าไรก็มีความคิด
อย่างนี้ได้ เรียนมาสูงก็มีความคิดอย่างนี้ได้ เขา
มีลักษณะ " ดูถูกคนอื่น " ค่ะ
คนที่เรียนมากแต่ขาดการขัดเกลาด้านจิตใจ
ไม่ว่าชาติภาษาใดก็มีความคิดอย่างในคำถามนี้
ค่ะ ไม่จำกัดว่าเป็นคนไทย ^^
commented May 14, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
คนอายุมากก็เป็นค่ะ พวกที่อยู่แต่กะลาของตัวเอง

คนอายุน้อยก็ไม่ได้แปลว่าจะมีใจคับแคบ

ขอเสริมๆๆ อิอิ เปล่ามาแย้งนะจ๊ะ
+3 votes
answered May 14, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
คงมีเยอะที่คิดอย่างที่ว่า

แต่ผมไม่ครับ
+3 votes
answered May 14, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ใช่ค่ะ กรณีพวกโลกแคบ จิตใจแคบ

 

คนที่เค้ามองโลกในมุมแตกต่าง เปิดกว้าง เค้าไม่มองแบบนี้

 

คนที่คิดแบบนี้ เหมือนดูถูกตัวเอง น่าสงสาร
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...