สงสัยว่า ไข่ดาวกับไข่เจียว อันไหนเปลืองน้ำมันมากกว่ากัน

+6 votes
107 views
asked May 5, 2015 in อาหาร by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)

ไข่ดาว ๑๐บาท ไข่เจียวก็ ๑๐ บาท ราคาในร้านอาหารตามสั่งเป็นอย่างนี้ 

(ร้านข้าวแกงสำเร็จขายแต่ไข่ดาว ราคาฟองละ ๘ บาท ) 

ดังนั้นเมื่อไปร้านอาหารตามสั่ง   ลูกแกะตาดำ ๆ ต้องการใช้ สองบาทให้คุ้มค่า

จึงมาถาม จะตอบว่าอย่างไร ^^

Please log in or register to answer this question.

5 Answers

+5 votes
answered May 5, 2015 by อัศวิน (136,440 points)
selected May 9, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
 
Best answer
ผมว่าไข่ดาวครับ ต้องใช้น้ำมันเยอะ พอที่จะตักสาดให้ฟูได้55 เปลืองน้ำมัน ส่วนไข่เจียวช้อนโต๊ะเดียวก็พอแล้วแค่ไม่ให้ติดกะทะ
+5 votes
answered May 5, 2015 by Jasmine (236,630 points)
ไข่เจียวอยู่แล้วจ้า  เปลืองทั้งซอสไข่ดาวใส่แต่ไข่อย่างเดียวไม่ต้องปรุงรส
+5 votes
answered May 5, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)

ผมคิดว่าไข่ดาวนะครับ

เพราะต้องเทน้ำมันเยอะจึงจะทำให้ไข่ดาวลอยเป็นฟองได้

ไข่ดาว

+2 votes
answered May 6, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ที่ไหนคะ จะไปกิน

ที่บ้านเราทุกร้าน ไข่ดาว ห้าบาท

ไข่เจียว 15-20

ไม่เคยมีราคานั้นเลย

 

แต่เราว่า ไข่เจียว อ้วนกว่านะคะ
+1 vote
answered Nov 16, 2017 by Pa-Mok (891,920 points)

จากกระทู้คําถาม.. ไข่ดาวกับไข่เจียว อันไหนเปลืองน้ำมันมากกว่ากัน ?

คงไม่ว่ากันนะ..หากผมจะตอบว่า..

ไม่เปลือง.. เพราะยังไม่มีการทอด.   แต่ถ้าทอด..

การทอดมีหลายวิธีด้วยกัน + ตอบจากประสบการณ์

บรรดาเมนูไข่ๆๆๆๆๆ ทั้งหลาย  ในถิ่นที่ผมอยู่  เค้าจะ ทอดด้วย เนย  ไม่ใช้นํ้ามัน.

 

ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...