คุณมีโอกาสได้ไปทำบุญบ่อยไหมคะ

+7 votes
47 views
asked May 1, 2015 in ศาสนา by Jasmine (236,650 points)

Please log in or register to answer this question.

7 Answers

+5 votes
answered May 2, 2015 by Pa-Mok (900,780 points)

เอ..คําถามจี้จุด

ผมคนห่างวัดครับ  เพราะ....

วัดอยู่ไกลจากที่พัก ประมาณ 40-45 ไมล์ ( เที่่ยวเดียว )

วันหยุดส่วนมาก ไม่ตรงกับ วันที่ทางวัดเค้ามีงาน-ทําบุญกัน.

แต่..ก็ได้ไปบ้างในบางครั้ง.

 

image

image

image

image

+5 votes
answered May 2, 2015 by JNS (511,530 points)
มีโอกาสได้ไปทำบุญ
..........แต่ไม่บ่อยครับ^^
+3 votes
answered May 3, 2015 by ครูแก่ (790,650 points)
ไม่บ่อยสักเท่าไหร่ครับ

ประมาณเดือนละ 1-2 ครั้ง
+4 votes
answered May 4, 2015 by CallMe_JK (376,460 points)
ไม่ค่อยทำบุญค่ะ

 

เพราะบุญมีเวลา

เลยมักไปทำทานมากกว่า บางทีโอนเงินเข้าธนาคารเพื่อการกุศล ก็ช่วยเหลือคนทุกข์ยากได้ ทุกวัน

 

บุญเลยถือว่า ทำไม่บ่อยค่ะ นอกจากเทศกาลผ้าป่า กฐิน ซองว่อนมากค่ะ
+4 votes
answered May 4, 2015 by Manolo (25,230 points)
ถ้าทำบุญที่วัดผมไม่ค่อยมีโอกาส หากใครมาบอกบุญผมยินดีทำทุกครั้ง

บางครั้งผมอยากทำบุญเห็นพระออกมาโปรดสัตว์ตอนเช้า แม้จะไม่มีอาหาร

ผมจะถวายปัจจัยแทนครับ
commented May 5, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)
edited May 5, 2015 by เหรียญมีสองด้าน
ขอโทษค่ะเมื่อวานพิมพ์คำตอบแต่กดแล้วมาเข้าคอมเม้นท์
เช้านี้มาใช้คอมฯยกไปใส่ในคำตอบแล้ว แต่คอมเม้นท์ไม่มีให้ลบอ่ะค่ะ
+4 votes
answered May 5, 2015 by เหรียญมีสองด้าน (126,990 points)

มีโอกาสทำบุญบ่อยค่ะ เพื่อนมักชวนทำบุญ
มีเงินทำบุญถึงวัดต่าง ๆ
เทศกาลงานบุญรู้ว่า ชวนแล้วมีความยินดีค่ะ
บางโอกาส ได้ทำบุญก่อนเพื่อนก็ตาม ที่ทำบุญ
คนเดียวก็เรื่องการปฏิบัติของแต่ละคนค่ะ

+3 votes
answered May 11, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,800 points)
ทุกวันครับ  ธรรมจากการในทาน
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...