> อสุจิ. < การ ฆ่า-ทำลาย จะด้วย จงใจ-ไม่จงใจ นั้นเป็นบาป หรือไม่ ? เหตุผล ?

+7 votes
36 views
asked Apr 29, 2015 in คำถามอื่น ๆ by Pa-Mok (891,920 points)

เพราะเค้า ( ไม่รู้ใคร ) บอกต่อๆมาว่า การฆ่าศัตรูในสนามรบถือเป็นเกียรติสูงสุด.

image

image

image

image

Please log in or register to answer this question.

4 Answers

+5 votes
answered Apr 30, 2015 by CallMe_JK (375,980 points)
ไม่ ถ้าไม่ก่อเกิดชีวิตค่ะ
+2 votes
answered May 1, 2015 by ครูแก่ (782,390 points)
edited May 3, 2015 by ครูแก่
อยู่ที่ใจคนคิดครับ

เรื่องนี้ไม่สามารถใช้เครื่องมืออะไรมาวัดได้ว่าบาปหรือไม่  เพียงใด
+3 votes
answered May 1, 2015 by Manolo (25,230 points)
อย่าไปคิดมากไม่บาปหรอก ตอนเป็นเด็กแม่ให้กินยาถ่ายพยาธิ ผมกินยาแล้วมีพยาธิออกมา

จากร่างกายผม ผมบอกให้แม่รู้แม่ทำอาการดีใจส่วนผมร้องไห้แล้วบอกกับแม่ว่าแม่ใจร้าย

ฆ่าเพื่อนผมทำไม เรื่องนี้แม่ผมคงต้องบาปแน่ ๆ เลยครับ
+2 votes
answered May 8, 2015 by รักวรพงศ์ ภูเก็ต (77,790 points)
ไม่บาปครับ
ยินดีต้อนรับสู่ AnswerThai.com เว็บไซต์สำหรับ ถาม-ตอบ แบบง่ายๆสำหรับทุกคนที่มีคำถามคาใจครับ
...